Pháp đình

Bác sỹ Lương mệt mỏi, xin giữ quyền im lặng tại toà

16/01/2019, 15:57

Với lý do không đủ sức khoẻ, bác sĩ Lương đã làm đơn xin giữ quyền im lặng trực tiếp tại tòa và giữ nguyên những lời khai trước đó.

img
Bác sỹ Lương mệt mỏi tại phiên toà

Sáng 16/1, TAND TP. Hòa bình (tỉnh Hòa Bình) tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án Vô ý làm chết người và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến vụ tai biến chạy thận làm 9 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017.

Tại phiên tòa, sau khi xét hỏi 3 bị cáo cùng một điều dưỡng liên quan đến vụ tai biến chạy thận, Viện Kiểm sát gọi bác sĩ Hoàng Công Lương (33 tuổi) lên bục khai báo.

Tuy nhiên, khi lên bục khai báo, bị cáo Lương trình bày đã làm đơn xin HĐXX cho giữ quyền im lặng trực tiếp tại tòa với lý do "không đủ sức khỏe trả lời câu hỏi". Bị cáo Lương cho biết, chỉ là bác sĩ điều trị nên bị cáo chỉ có thể trả lời các câu hỏi liên quan đến chuyên môn khám chữa bệnh trong lọc máu. Những vấn đề khác không thuộc phạm vi chuyên môn công việc của bị cáo nên xin phép giữ quyền im lặng, không thể khai những gì bị cáo không biết và không thuộc phạm vi nhiệm vụ của mình.

Ngoài ra, bác sỹ Lương nói muốn giữ nguyên lời khai vào chiều ngày 15/1, cũng như những điều đã trình bày ở phiên tòa sơ thẩm lần 1 mở giữa năm 2018.

Trước quan điểm này, công tố cho hay bị cáo có quyền im lặng nhưng lời khai của bị cáo Lương tại tòa không phải căn cứ duy nhất để HĐXX định tội mà còn xem xét các chứng cứ, lời khai khác trong hồ sơ vụ án.

Trước đó trong ngày xét xử 15/1, được HĐXX TAND TP.Hòa Bình xét hỏi, bị cáo Hoàng Công Lương khẳng định không phạm tội Vô ý làm chết người như cáo trạng truy tố, nguyên nhân gây chết người là do hóa chất tồn dư trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng chứ không liên quan đến công tác điều trị của bác sĩ.

Bị cáo Lương cũng cho biết được học lớp kỹ thuật lọc máu cơ bản ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trong 2 tháng liên tục và được cấp chứng nhận năm 2010. Tại Bệnh viện Hòa Bình, bác sỹ Lương đã được cấp chứng chỉ hành nghề nội khoa và cứu chữa từ năm 2013. Ngoài ra, tại Đơn nguyên thận nhân tạo, bị cáo Lương là bác sĩ điều trị về chuyên môn. Tuy nhiên, bị cáo Lương nói theo cơ chế bệnh viện, chất lượng nước thuộc trách nhiệm của trưởng Khoa lọc máu. Tuy nhiên, bệnh viện tỉnh chưa có kỹ sư, nhân viên lọc máu nên nội dung đó thuộc trách nhiệm Phòng vật tư y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.