Y tế

Bác sỹ về xã nghèo khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân

07/01/2023, 16:34

Trong khuôn khổ phát động chương trình khám thiện nguyện, hơn 20 y bác sĩ ở Huế về xã Phú Gia khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.

Ngày 7/1, trong khuôn khổ phát động chương trình khám thiện nguyện đầu xuân năm mới, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế đã phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hoạt động khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 400 người dân ở xã Phú Gia.

Đây là một trong những xã có tỷ lệ hộ nghèo cao của huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

img

Rất đông người dân địa phương đến khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí

Đoàn khám bệnh thiện nguyện bao gồm 21 y bác sỹ tại nhiều chuyên khoa như nội tổng quát, ngoại tổng quát, răng hàm mặt, tai mũi họng, da liễu và mắt.

Tổng kinh phí hỗ trợ cho đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí lần này là khoảng 40 triệu đồng, được trích từ ngân sách của Bệnh viện Trung ương Huế.

Đây là một trong các chương trình khám bệnh, chăm sóc sức khỏe miễn phí có ý nghĩa được Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức thường xuyên, nhằm giúp đỡ người dân nghèo ở những vùng sâu, vùng xa, hoàn cảnh khó khăn ít có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế.

img

Người dân ngồi chờ đến lượt vào khám bệnh miễn phí tại chương trình

“Tham gia hoạt động, các bác sĩ không chỉ khám bệnh chuyên sâu, cấp phát thuốc miễn phí mà còn tư vấn, hướng dẫn kiến thức và kỹ năng phòng ngừa bệnh tật cho bà con.

Đã có nhiều trường hợp người dân có những bệnh lý nặng được phát hiện kịp thời, từ đó có chuyển lên các tuyến trên điều trị như Trung tâm Y tế huyện Phú Vang và Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị”- Ths.BS Nguyễn Minh Hành, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ.

img

Tại chương trình, rất nhiều người dân được các bác sỹ khám về tai mũi họng...

img

Khám mắt và da liễu...

img

Các y bác sỹ cấp phát thuốc miễn phí và tận tình hướng dẫn người dân trong việc uống thuốc trị bệnh

img

Chương trình về tận xã khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí được người dân mong đợi, đặc biệt người lớn tuổi...

img

Đây là một trong những hoạt động được Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức thường xuyên nhằm giúp đỡ người dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa, hoàn cảnh khó khăn ít có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.