Xã hội

Bác thông tin "cấp cứu khi tiêm vaccine Covid-19" ở Uông Bí

15/09/2021, 21:24

Lãnh đạo Tp Uông Bí cho biết, trên địa bàn không xảy ra sự việc "cấp cứu khi tiêm vaccine Covid-19" như hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội.

Tối 15/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND Tp Uông Bí (Quảng Ninh), cho biết, trên địa bàn không xảy ra sự việc "cấp cứu khi tiêm vaccine Covid-19" như hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 14/9, một số tài khoản mạng xã hội facebook có đăng tải, chia sẻ video clip có hình ảnh một người được đưa vào phòng cấp cứu và ghi thông tin mô tả bên dưới: "Tiêm vaccine Sinopharm tại Trường Tiểu học Lê Lợi, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh, chiều nay".

img

Hình ảnh cắt trên Clip đăng trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, nhanh chóng vào cuộc xác minh, lực lượng chức năng Tp Uông Bí khẳng định đây là thông tin sai sự thật. Hình ảnh trong video clip không phải tại Trường Tiểu học Lê Lợi, Tp Uông Bí.

Mặt khác, trong đợt tiêm vaccine Covid-19 được Tp Uông Bí tiến hành từ ngày 13-16/9, Trường Tiểu học Lê Lợi không được trưng dụng làm điểm tiêm chủng cho người dân.

Theo tổng hợp từ Phòng Y tế của Tp Uông Bí, đến trưa 15/9, sau hơn 2 ngày tổ chức đợt cao điểm tiêm vaccine phòng Covid-19, đã có trên 41.800 mũi vaccine được tiêm cho người dân thành phố. Công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn.

img

Mọi người dân Tp Uông Bí đều hồ hởi, phấn khởi đi tiêm phòng Covid-19

Cũng liên quan đến vấn đề này, tối ngày 15/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, hiện cơ quan chức năng của tỉnh đang phối hợp để xác minh đối tượng đăng thông tin này trên mạng xã hội để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng của địa phương cũng khuyến cáo người dân không đăng tải, bình luận, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin giả mạo, sai sự thật nói chung, đặc biệt là các thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bởi những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.