Y tế

Bác thông tin công nhân nhiễm Covid-19 trốn từ Bắc Giang về Yên Bái

22/05/2021, 10:57

Thông tin cho rằng có công nhân quê Yên Bái nhiễm Covid-19 đã trốn khỏi khu cách ly tập trung tại Bắc Giang là không chính xác, chỉ là nhầm lẫn.

img

Ảnh minh họa.

Sáng nay (22/5), một số trang mạng thông tin, các huyện tại Yên Bái đang hỏa tốc truy tìm một nữ công nhân được cho là đã mắc Covid-19 nhưng trốn khỏi Bắc Giang.

UBND huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã gửi văn bản khẩn cấp tới Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện, các xã, thị trấn, công an... về việc rà soát, nắm tình hình tất cả các công dân trên địa bàn có tên Hoàng Thị Th. (SN 1993, quê Yên Bái).

Công dân này bị xác định đã trốn khỏi khu cách ly ở khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, Bắc Giang từ ngày 20/5.

Chính quyền huyện Văn Chấn xác định Hoàng Thị Th có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh Covid-19 nên bất cứ ai phát hiện có người trùng thông tin hoặc nghi ngờ là chị Th phải báo ngay về UBND huyện.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết, thông tin bệnh nhân bỏ trốn như trên là không chính xác, chỉ là nhầm lẫn. Ngày 17/5, bệnh nhân này đã được chuyển đến Trung tâm y tế huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang để điều trị.

UBND huyện Việt Yên đã chỉ đạo Công an huyện Việt Yên trao đổi lại vụ việc với cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo Công an huyện Việt Yên cũng thông tin, đơn vị đã trao đổi, thông tin lại vụ việc với cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái. Việc nhầm lẫn là do người này có 2 tên gọi, trước đây xã nơi bệnh nhân cư trú thuộc huyện Văn Chấn, Yên Bái nhưng nay địa giới hành chính tại khu vực này đã chuyển về thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái nên cơ quan chức năng nhầm tưởng đây là 2 người khác nhau nên ban hành thông báo truy tìm.

Đến nay, thông tin vụ việc đã được làm rõ, hiện bệnh nhân vẫn đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng, Bắc Giang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.