Xã hội

Bác thông tin "đôi nam nữ bắt cóc trẻ em" ở Thanh Hóa

01/10/2019, 20:11

Cơ quan chức năng xác định không có chuyện có một trẻ em bị đôi nam nữ đi xe máy bắt cóc đăng tải trên mạng xã hội Facebook.

img
Nội dung đăng tải trên mạng xã hội về việc xuất hiện tình trạng bắt cóc ở huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa)

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook có tên BEAT 36 Hậu Lộc đã đăng tải một status “Biến căng bắt cóc trẻ em ở Hậu Lộc” với nội dung: “Đề nghị bà con nhân dân trong huyện Hậu Lộc cần chú ý những thông tin này. Hiện nay trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã và đang xảy ra tình trạng bắt cóc trẻ em rất nghiêm trọng và diễn ra một cách công khai. Đặc biệt, với vụ việc một cháu bé khoảng 4 tuổi, con mẹ Thùy ở xóm Bắc Thọ - Ngư Lộc cháu bị bắt cóc khoảng lúc 10h sáng. Khi được bố mẹ đi tìm và phát hiện cháu đang chạy bộ theo hướng chợ Đa Lộc - Hưng Lộc (qua trích xuất camera) thì phát hiện có hai người đi xe máy bế cháu lên xe và bỏ đi. Rất may, sau khi bị hai người lạ mặt bế lên xe cháu đã vằng được ra và ngã xuống đường, người dân quanh khu vực đã kịp thời giúp cháu thoát khỏi vụ bắt cóc táo tợn này. Hai người đi xe đã tẩu thoát”.

Ngoài nội dung nói trên, tài khoản BEAT 36 Hậu Lộc cũng đính kèm theo một số đoạn clip ghi lại từ màn hình camera an ninh cho rằng đôi nam nữ đi xe máy thực hiện hành vi bắt cóc và hình ảnh cháu bé này.

Sau khi được đăng tải, nhiều người đã vào bình luận và lên án hành vi bắt cóc trẻ em. Cũng không ít người tỏ ra hoang mang, lo sợ khi con em mình ra ngoài đường hoặc không ai trong nom nhất là ở vùng ven biển của huyện Hậu Lộc.

Tuy nhiên, trao đổi về sự việc này, ông Nguyễn Văn Ngữ - Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) khẳng định: Không có chuyện bắt cóc trẻ em như nội dung đăng tải trên mạng xã hội. Đây là những nội dung bịa đặt gây hoang mang dư luận.

"Mấy hôm trước xã nhận được thông tin có 1 cháu bé đi lạc nên đã thông báo trên hệ thống loa phát thanh để tìm kiếm. Phát hiện bé vừa khóc vừa chạy giữa đường nên một đôi nam nữ đã dừng xe lại hỏi và bế lên để đưa về nhà nhưng cháu khóc nên lại thôi. Đi được một đoạn thì cháu gặp người quen của cháu chứ không phải cháu bị bắt cóc và thoát ra như thông tin đăng tải.

“Công an xã vào cuộc xác minh và xác nhận thông tin bắt cóc là không đúng. Công an xã đã báo cáo sự việc lên Công an huyện để tiếp tục xác minh nguồn thông tin đăng tải và có biện pháp xử lý”, ông Ngữ cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.