Xã hội

Bác thông tin mái ấm Tình Mẹ ở TP.HCM có 245 người mắc Covid-19

13/09/2021, 17:11

Chủ tài khoản tung tin sai sự thật và kêu gọi quyên góp.

Ngày 13/9, ông Nguyễn Trí Dũng - Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, TP.HCM đã bác bỏ thông tin tại mái ấm Tình Mẹ có 245 người mắc Covid-19 mà mạng xã hội đăng tải.

img

Thông tin mạng xã hội đăng tải.

Theo lãnh đạo phường 10, quận Gò Vấp, tại mái ấm Tình Mẹ hiện có tổng cộng 33 người là các sơ, mẹ đơn thân và trẻ em cơ nhỡ. Qua đợt xét nghiệm Covid-19 mới đây, có phát hiện một số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp dương tính này đã được cách ly theo quy định, đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trạm Y tế phường 10 cũng hướng dẫn, hỗ trợ và tư vấn cho các sơ, mẹ đơn thân và trẻ em. Đồng thời, phân công bác sĩ trực tiếp xuống khám, phát thuốc, điều trị hàng ngày cho những người nhiễm bệnh. Hiện các trường hợp dương tính có sức khoẻ ổn định.

Bên cạnh đó, mái ấm Tình Mẹ cũng không có chủ trương và uỷ quyền cho bất kỳ ai đứng ra kêu gọi hỗ trợ. Phường 10 đã hỗ trợ gạo, sữa, rau củ, lương thực và nhu yếu phẩm thiết yếu kịp thời.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tại mái ấm Tình Mẹ trên đường Phan Văn Trị, phường 10 có toàn bộ 245 người đều bị nhiễm Covid-19.

Bên cạnh đó, chủ tài khoản facebook này đã đứng ra kêu gọi quyên góp để giúp đỡ hỗ trợ cho người trong mái ấm. Tuy nhiên, lãnh đạo địa phương đã bác bỏ thông tin trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.