Xã hội

Bác thông tin vụ ẩu đả tại TP Móng Cái liên quan đến tranh lốt xe

14/12/2022, 06:30

TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã bác thông tin đăng trên mạng xã hội về vụ ẩu đả tại cửa khẩu là liên quan đến "tranh lốt" xuất hàng qua biên giới.

Ngày 14/12, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, vụ việc ẩu đả gây mất an ninh trật tự tại khu vực Trạm cân Cảng cạn ICD Thành Đạt (Móng Cái) không liên quan đến việc tranh chấp, chèn lốt trong hoạt động xuất nhập khẩu như một số trang mạng xã hội thông tin trong 2 ngày gần đây.

img

Hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại lối mở Km 4+3 Hải Yên, TP Móng Cái vẫn lưu thông bình thường

Trước đó, vào hồi 9h30 ngày 12/12, tại khu vực Trạm cân Cảng cạn ICD Thành Đạt thuộc khu vực mốc 1366(2)-100m, khu 7, phường Hải Yên (Móng Cái), Tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn đang thực hiện nhiệm vụ đã phát hiện 2 người đàn ông đang ẩu đả, gây mất an ninh trật tự.

Tổ tuần tra kiểm soát đã tiến hành kiểm tra nhân thân của 2 người đàn ông này. Tại thời điểm kiểm tra, hai người đàn ông khai nhận là: Phạm Đức C. (SN 1975 trú tại khu 2, phường Ka Long, TP Móng Cái) và Trần Văn D. (SN 1966, trú tại khu 3, phường Hải Hòa, TP Móng Cái).

Tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã tiến hành lập biên bản, điều tra xác minh làm rõ vụ việc.

img

Đồn Biên phòng Bắc Sơn, TP Móng Cái lập biên bản xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật

Theo lời khai của Phạm Đức C., vào thời gian trên, tại Trạm cân Cảng cạn ICD Thành Đạt (lối ra bàn cân), anh C. cho xe ô tô xuất hàng, khi đang ra thì có xe máy của anh Trần Văn D. đang dựng tại lối ra (anh D. đang ngồi trên xe).

Anh C. yêu cầu Anh D. đánh xe ra. Đúng lúc đó có xe container đi vào lối cổng xuất hàng, anh C. lùi lại tránh xe thì va vào xe máy của anh D. khiến xe máy của anh D. bị đổ.

Sau đó 2 người giằng co và to tiếng cãi nhau, xảy ra ẩu đả. Ngay lúc đó, anh Đ. (anh trai anh D.) từ ngoài chạy vào can ngăn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, tổ công tác của Biên phòng Bắc Sơn đã mời 2 bên có liên quan lên để lập biên bản, cho cả hai bên tự viết bản tường trình và kiểm tra hồ sơ nhân thân của các cá nhân liên quan.

Xét thấy hành vi gây rối trật tự trong khu vực cửa khẩu lối mở, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm và tiến hành xử phạt anh Phạm Đức C. với số tiền 4 triệu đồng theo quy định của pháp luật. Các trường hợp đã tự thỏa thuận không kiến nghị hoặc yêu cầu bồi thường thiệt hại gì cho nhau.

Cũng theo thông tin từ Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái: Sau khi vụ việc xảy ra, khoảng 10h ngày 13/12, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện thông tin kèm với clip vụ đánh nhau tại lối mở Km 4 + 3 đính kèm với lời dẫn "ẩu đả do chèn lốt".

Ngay sau đó, lực lượng liên ngành tại lối mở Cầu phao tạm Km3+4 đã tiến hành họp kiểm điểm sự việc trên và đồng thời kiểm tra rà soát lại quy trình xếp lốt tại lối mở này để đảm bảo hàng hóa được lưu thông qua biên giới thuận tiện nhất.

Tổ liên ngành khẳng định không có hiện tượng "chèn lốt" hoặc mua bán lốt trên lối mở như thông tin trên một số trang mạng xã hội đã đăng tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.