Thị trường

Bách Hóa Xanh ở Sóc Trăng bán hàng không đúng giá niêm yết

18/07/2021, 12:38

Một cửa hàng Bách Hóa Xanh ở TP. Sóc Trăng bị lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi bán không đúng giá niêm yết.

Sáng 18/7, ông Nguyễn Hùng Em - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Sóc Trăng cho biết sáng 17/7, Đội QLTT số 2 (thuộc Cục QLTT Sóc Trăng) đã kiểm tra, phát hiện hành vi bán hàng không đúng giá niêm yết của cửa hàng Bách Hóa Xanh ở số 481 Trần Hưng Đạo, khóm 8, phường 3 (TP. Sóc Trăng) và đã lập biên bản để xử lý theo quy định.

img

Kiểm tra, lập biên bản cửa hàng Bách Hóa Xanh. Ảnh: Phòng Kinh tế TP. Sóc Trăng cung cấp

Theo một cán bộ Phòng Kinh tế TP. Sóc Trăng, ở cửa hàng Bách Hóa Xanh này có bán một số mặt hàng không đúng với giá niêm yết như cháo tươi gà cà rốt, giá niêm yết là 19.000 đồng/gói, nhưng bán ra 19.600 đồng/gói. Còn cháo tươi lươn đậu xanh, giá niêm yết 22.500 đồng/gói, bán ra 24.000 đồng/gói. Cháo tươi thịt thăn, giá niêm yết 13.500 đồng/gói, bán ra 14.600 đồng/gói. Cháo yến vị thịt bằm, giá niêm yết 9.800 đồng/gói, bán ra 10.300 đồng/gói. Còn cháo tươi rau củ thập cẩm, giá niêm yết 14.500 đồng/gói, bán ra 20.000 đồng/gói.

Theo vị cán bộ này, người đại diện cho Bách Hóa Xanh cũng xác nhận có sai sót không thay giá tại cửa hàng Bách Hóa Xanh ở số 481 Trần Hưng Đạo (TP. Sóc Trăng) chứ không phải do cửa hàng cố ý bán cao hơn so với giá niêm yết.

Cũng trong sáng 18/7, ông Nguyễn Văn Quận, Bí thư - Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng cho biết: UBND phường 6 (TP. Sóc Trăng) cũng vừa ban hành quyết định xử phạt 2 phụ nữ bán cà phê ở chợ Bông Sen (phường 6) vì vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, dù địa phương đã nhắc nhở, động viên nhưng 2 chủ quán cà phê ở chợ Bông Sen là bà Đặng Thị Phương Thúy và bà Nguyễn Thị Mai Anh vẫn không tuân thủ, vẫn mở cửa bán phục vụ cho khách tại chỗ. Điều này làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19 nên UBND phường 6 đã ban hành quyết định xử phạt mỗi người 15 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Quận cho biết: "TP rất quyết liệt kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện tốt các qui định về phòng chống dịch và nhiều người chấp hành tốt, đồng lòng với chính quyền trong công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp không thực hiện nên chúng tôi chỉ đạo các phường, các đơn vị chức năng nhắc nhở, động viên, nếu tiếp tục vi phạm thì xử phạt theo qui định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.