Đường bộ

Bài 6: Hồ Tràm và cung đường resort tỷ đô

27/12/2021, 12:44

Những dự án bất động sản được đầu tư ở Hồ Tràm khiến tuyến đường ven biển ở đây được ví là "cung đường resort tỷ đô".

LTS: Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn xác định phát triển hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại để tạo nền móng cho phát triển kinh tế, xã hội bền vững. Tuy nhiên, với nguồn lực hạn chế, trên thực tế, đầu tư hạ tầng giao thông cho vùng kinh tế Đông Nam Bộ vẫn chưa được như kỳ vọng, chưa đáp ứng được đòi hỏi phát triển.

Tới đây, thực hiện các quy hoạch chuyên ngành giao thông vận tải vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, sẽ có sự đầu tư đột phá về hạ tầng giao thông, từ đó tạo cơ hội, động lực phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ. Báo Giao thông xin giới thiệu tới độc giả loạt bài cho thấy sự cần thiết đầu tư lớn cho hạ tầng thúc đẩy vùng kinh tế TP.HCM - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 22/12, Báo Giao thông tổ chức tọa đàm về chủ đề này tại 35 Hàn Thuyên, TP.HCM với sự tham gia của đại diện các địa phương, cơ quan quản lý, nhà đầu tư và chuyên gia kinh tế. Kính mời độc giả quan tâm theo dõi.

Với lợi thế có đường bờ biển kéo dài hơn 42km, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang thu hút các nhà đầu tư xây dựng các trung tâm nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế.

Rút ngắn quãng đường tới "thiên đường du lịch"

Tại khu vực Đông Nam Bộ, dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành được người dân và nhiều nhà đầu tư chờ đón nhất, bởi khi hoàn thành sẽ kích thích kinh tế liên vùng phát triển.

Dự kiến đến năm 2025, sân bay quốc tế Long Thành sẽ đưa vào khai thác giai đoạn 1 với lượng khách 25 triệu người mỗi năm.

Đây là một yếu tố quan trọng để các địa phương thu hút du lịch, nhất là các khu nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm.

Thay vì đến sân bay Tân Sơn Nhất, du khách quốc tế có thể đến sân bay Long Thành, đi ô tô thẳng đến các resort ở Hồ Tràm nghỉ dưỡng một cách thuận tiện.

img

Biệt thự lagoon tại Nova World Hồ Tràm

Ngay sát đó, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng sẽ tái khởi động trở lại vào năm 2022 sau nhiều năm đình trệ do khó khăn về nguồn vốn.

Chỉ còn 20% khối lượng nữa sẽ hoàn thành tuyến cao tốc kết nối miền Tây với miền Đông.

Người dân đồng bằng sông Cửu Long có thể dễ dàng tắm biển Hồ Tràm chỉ sau 2 giờ đi ô tô.

Khu vực Hồ Tràm còn được cộng hưởng giá trị nhờ cung đường biển dài khoảng 30km trải dài từ Lộc An đến Bình Châu, một trong những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam. Đây cũng được xem là "cung đường resort tỷ đô" của khu vực phía Nam với sự quy tụ các nhà đầu tư và nhà phát triển bất động sản lớn.

Hàng loạt các “siêu dự án 5 sao” hiện đang thu hút nhiều nhà đầu tư như: Tổ hợp du lịch đa sắc màu NovaWorld Ho Tram sở hữu hệ sinh thái công viên giải trí qui mô 17 ha lớn nhất Hồ Tràm, hồ bơi nước mặn Ocean Pool rộng 5000 m2, nông trại hữu cơ, kênh đào Lagoon, suối khoáng nóng Bình Châu, dãy shophouse qui tụ các thương hiệu nổi tiếng...

Mở rộng đường ven biển Hồ Tràm

Mới đây tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang nghiên cứu kế hoạch mở rộng toàn tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Xuyên Mộc để đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch của tỉnh trong tương lai.

Tỉnh đang tích cực vận động các doanh nghiệp nhanh chóng xây dựng dự án mới, có chất lượng, gia tăng trải nghiệm để kích thích nhu cầu du lịch.

Trọng tâm trước mắt sẽ hướng đến các dịch vụ nghỉ dưỡng biển, tham quan du lịch gắn với thiên nhiên, trải nghiệm vui chơi giải trí thuộc khu vực Hồ Tràm.

Theo đó, với sự xuất hiện của nhiều dự án quy mô đẳng cấp quốc tế được quy hoạch bài bản, trong tương lai gần Hồ Tràm sẽ là trung tâm vui chơi giải trí nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất cả nước và hướng đến các dịch vụ xa xỉ dành cho giới thượng lưu và du khách quốc tế.

img

Trục đường ven biển Hồ Tràm được mở rộng 42m

Dự kiến, tuyến đường ven biển ở Hồ Tràm sẽ được mở rộng từ hiện trạng 12m lên đến 42m. Tuyến đường này sẽ góp phần quan trọng phát huy hiệu quả các dự án hạ tầng lớn, tạo ra những cơ hội cho hàng loạt dự án nghỉ dưỡng phát triển. Sự đồng bộ về hạ tầng và những lợi thế về thiên nhiên sẽ giúp Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ là điểm sáng thu hút đầu tư từ du lịch.

Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương, hình thức “du lịch tại chỗ” - “staycations” trở thành một trong những giải pháp phục hồi hàng đầu đối với các chủ đầu tư và nhà điều hành khách sạn.

Theo đó, các khách sạn nhắm đến phân khúc khách hàng ở khu vực lân cận bằng cách mang đến những gói trải nghiệm gồm chỗ lưu trú, ăn uống và đầy đủ tiện ích.

“Khách hàng vẫn trải nghiệm như một chuyến du lịch thông thường ngay tại nơi họ đang sinh sống hoặc khu vực lân cận mà không cần phải đi xa”, ông Mauro đánh giá.

Khu vực này còn có cơ hội tiếp cận với lượng khách khổng lồ từ vùng Đông và Tây Nam Bộ khi cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu và Bến Lức - Long Thành đi vào hoạt động. Bản thân Hồ Tràm được mệnh danh là một trong những “thiên đường nghỉ dưỡng mới” phía Nam, nhờ sở hữu bờ biển dài hoang sơ, những rừng phi lao, rừng tràm xanh ngút mắt và những làng chài, lễ hội truyền thống độc đáo.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc từng đánh giá Bà Rịa - Vũng Tàu cùng với 7 tỉnh thành khu vực phía Nam bao gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước, Tiền Giang và Long An sẽ hình thành nên “bát giác kim cương” phát triển kinh tế - du lịch. Khu vực được định hướng trở thành siêu đô thị có quy mô hàng đầu Đông Nam Á và cả Đông Á, chiếm đến 43% tổng sản phẩm nội địa (GDP) của cả nước.

Loạt bài: Cấp thiết đầu tư hạ tầng giao thông cho tam giác TP.HCM - Đồng Nai - Vũng Tàu

Mới đây biển Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) được kênh truyền hình CNNGo của Mỹ bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới. Nơi đây sở hữu 30km đường ven biển cùng những cánh rừng nguyên sinh trải dài với khí hậu chan hòa 300 ngày nắng đẹp ít nơi nào sánh được.

Bên cạnh đó, tại Bà Rịa còn sở hữu khu khoáng nóng Bình Châu với 70 điểm phun nước lộ thiên. Nơi đây đã được tổ chức du lịch thế giới (UNWTO) bình chọn là một trong 65 khu du lịch sinh thái bền vững của 47 quốc gia trên toàn cầu và là một trong hai khu du lịch sinh thái bền vững nhất của Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.