Xã hội

Bãi biển du lịch Đà Nẵng sạt lở nghiêm trọng

24/12/2020, 17:03

Sóng biển dâng cao gây sạt lở tại bãi biển du lịch Đà Nẵng dọc các tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa.

img

Bãi biển du lịch Đà Nẵng sạt lở nghiêm trọng do tình trạng xâm thực

Ghi nhận của PV, bãi biển tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa (quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) bị sạt lở.

Tại đoạn kè ven các bãi tắm Mân Thái, bãi tắm số 3, Sao Biển và Sơn Thủy, khu vực kè chắn sóng đoạn từ đường Hồ Thấu đến đường Nguyễn Huy Chương và đoạn từ đường Nguyễn Văn Thoại đến đường Đỗ Bá sóng biển dâng cao, khiến nhiều vị trí nứt toác, hở hàm ếch, cây xanh trơ gốc rễ, vệt sạt lở kéo dài hơn 100m.

Anh Trần Huy Đạt (trú huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cho hay, sau nhiều ngày mưa gió, sáng 24/12 trời nắng tạnh anh xuống bãi biển dọc đường Võ Nguyên Giáp tản bộ thì thấy cảnh tượng sạt lở nghiêm trọng.

img

Có vị trí sạt lở ăn sâu vào tận lề đường, có nguy cơ ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông

"Bãi biển sạt lở đã mất đi vẻ đẹp và tiềm năng thu hút du lịch vốn có. Hơn nữa nhiều vị trí sạt lở rất nguy hiểm, ăn sâu và lề đường. Mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách khi đến bãi biển tham quan", anh Đạt nói.

Lãnh đạo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng xác nhận có tình trạng sạt lở ven biển Đà Nẵng do xâm thực. Các vị trí sụt lún có thể lan rộng ảnh hưởng đến cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật tại các khu vực xung quanh.

img

Một đoạn bờ biển dài khoảng 100m dọc đường Võ Nguyên Giáp bị sạt lở

Đặc biệt, vị trí sạt lở khu vực nút giao đường Hồ Thấu và Võ Nguyên Giáp có nguy cơ ảnh hưởng đến nền mặt đường. Ban đã giăng dây cảnh báo tại các vị trí sạt lở nêu trên nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, đồng thời có văn bản gửi đơn vị quản lý kè ven biển kiểm tra, có biện pháp gia cố để giảmthiểu thiệt hại đến hạ tầng xung quanh.

"Về lâu dài, đơn vị đã có văn bản gửi Sở Du lịch tham mưu UBND TP Đà Nẵng sớm chỉ đạo các đơn vị chức năng khắc phục tình trạng sạt lở bãi biển để đảm bảo cảnhquan và hạ tầng ven biển dọc tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa", Lãnh đạo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.