Thế giới giao thông

Bãi đỗ cho taxi bay đầu tiên tại Singapore

09/10/2019, 08:07

Một công ty của Anh vừa công bố kế hoạch xây dựng “cảng lên thẳng” dành cho máy bay điện tại Singapore.

img
Thiết kế Voloport dành cho máy bay điện

Tại đất nước xanh sạch như Singapore, các phương tiện chạy bằng nhiên liệu thay thế như máy bay điện đang được nhận định là xu thế chắc chắn của tương lai.

Đã có rất nhiều công ty khởi nghiệp ở đây tham gia phát triển phương tiện loại này cũng như xây dựng hệ thống taxi bay. Để phương tiện này thực sự đi vào đời sống đòi hỏi phải có hạ tầng cho máy bay điện đáp/cất cánh và đó chính là lý do vì sao một công ty của Anh vừa công bố kế hoạch xây dựng “cảng lên thẳng” dành cho máy bay điện tại đất nước sư tử.

Công ty có Skyport trụ sở tại Essex, Anh kết hợp với Công ty Volocopter của Đức chuẩn bị ra mắt nhà ga cất/hạ cánh lên thẳng mang tên Voloport tại Vịnh Marina trong Hội nghị Thế giới về Các Hệ thống giao thông thông minh diễn ra từ ngày 21-25/10 tới. Bản thân Volocopter cũng đưa máy bay điện do họ tự chế tạo tới thử nghiệm.

Giám đốc điều hành Skyport Duncan Walker cho biết: “Trực thăng đã có từ lâu đời nhưng chúng chưa được sử dụng hiệu quả, đặc biệt tại khu vực thành phố vì quá ồn ào, nguy hiểm và ô nhiễm”. “Với dự án lần này, chúng tôi đang tìm cách để tạo ra một hình thức giao thông đại chúng chứ không dành riêng cho giới cực giàu”, ông Walker nói.

Trước khi đưa Voloport tới Singapore, Volocopter đã xây dựng hạ tầng này tại Trung Quốc. Hiện nay, CEO Walker đang đàm phán để xây dựng các Voloport khắp đảo quốc sư tử và hội nghị sắp tới chính là thời cơ để hai công ty của Anh và Đức chứng minh mức độ an toàn của hạ tầng dành cho taxi bay, góp phần thuyết phục giới chức gật đầu cho phép hình thức vận tải này đi vào hoạt động.

Trong sự kiện trưng bày tại hội nghị sắp tới, khách tham quan chưa được bay cùng phương tiện của Volocopter mà chỉ dừng ở hoạt động vào bên trong tham quan máy bay đỗ trên Voloport. Ngoài ra, một phi công chuyên nghiệp sẽ thực hiện bay thử để đánh giá máy bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.