Quản lý

Bãi đỗ xe lắp ghép đầu tiên ở Đà Nẵng hút khách

12/10/2019, 14:02
image

Sau 22 ngày vận hành thử và không thu tiền, bãi đỗ xe 255 Phan Chu Trinh (quận Hải Châu, Đà Nẵng) mỗi ngày đón trung bình 30 xe ra vào.

img
Bãi đỗ xe 255 Phan Chu Trinh đang trong giai đoạn vận hành thử nghiệm, miễn thu phí dịch vụ

Sau 22 ngày vận hành thử và miễn thu phí đậu đỗ, bãi đỗ xe số 255 Phan Chu Trinh (quận Hải Châu, Đà Nẵng) trung bình mỗi ngày đón khoảng 30 lượt ô tô 4 - 7 chỗ ra vào.

Bãi đỗ xe số 255 Phan Chu Trinh (giai đoạn 1) có diện tích 1.000 m2. Quy mô giai đoạn 1 gồm 6 tầng (5 khoang mỗi tầng) thiết kế dạng thép lắp ghép. Dự án do Sở GTVT TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư, đơn vị quản lý là Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng; nhà thầu thi công là Liên doanh Công ty TNHH Tuyết Nga - Công ty CP Xây dựng Cotecom - Công ty CP Tư vấn thiết kế và Xây lắp ATAT.

Công trình có tổng vốn đầu tư gần 28 tỷ đồng từ ngân sách thành phố, được thi công từ tháng 12/2018 đến nay. Hiện nay cơ quan chức năng đang xây dựng bảng giá thu phí, áp dụng sau khi hết 3 tháng vận hành thử nghiệm.

Cán bộ vận hành bãi đỗ xe cho biết, bãi đỗ xe có cơ chế vận hành hiện đại, khá đơn giản, người bình thường không am hiểu về công nghệ cũng có thể vận hành được.

Chủ xe khi vào gửi xe tại bãi sẽ nhận thẻ ở cổng, sau đó tự lùi xe vào khoang chứa. Nhân viên sẽ điều khiển vận hành bãi đỗ xe bằng bảng điều khiển, chỉ cần nhấn số, hệ thống sẽ tự vận hành theo hệ thống xếp hình và đưa xe đến vị trí chọn sẵn.

"Bãi đỗ xe có hệ thống cảm biến nhận diện nên sẽ không vận hành hệ thống khi có người đang ở trong khu vực di chuyển các khoang chứa, giúp đảm bảo an toàn", cán bộ vận hành bãi đỗ xe cho biết.

Ghi nhận của PV sáng 12/10, chỉ trong 2 giờ, có hơn chục lượt ô tô ra vào bãi đỗ xe. Dọc các tuyến đường xung quanh bãi đỗ xe như Phan Chu Trinh, Nguyễn Văn Linh chưa cấm đậu đỗ nên người dân còn giữ thói quen đậu đỗ tràn lan.

Theo đánh giá của cơ quan quản lý, khi có bãi đỗ xe sẽ cấm đậu đỗ một số tuyến đường xung quanh, lượng ô tô vào bãi sẽ khá cao, giai đoạn 1 của bãi đỗ xe với 50 vị trí đỗ hiện nay dự kiến không đáp ứng đủ.

Ông Lê Quang Tuyến (một chủ xe ô tô) cho rằng, thành phố xây dựng bãi đỗ xe để hạn chế việc đậu đỗ tràn lan dưới lòng, lề đường, hạn chế ùn tắc. Nếu cứ giữ thói quen đỗ xe ngoài đường, thu hẹp khoảng lưu thông thì kẹt xe sẽ tiếp diễn lâu dài.

>>> Một số hình ảnh tại bãi đỗ xe 255 Phan Chu Trinh:

img
Bãi đỗ xe giai đoạn 1 với sức chưa 50 chỗ
img
Giai đoạn vận hành thử nghiệm, mỗi ngày bãi đỗ xe này tiếp nhận khoảng 30 xe
img
Bãi đỗ xe kỳ vọng góp phần giảm tình trạng đậu đỗ xe dưới lòng đường, giải tỏa ùn tắc nghiêm trọng khu vực đường Nguyễn Văn Linh, nhất là đoạn nút giao phía Tây cầu Rồng
img
Nhân viên vận hành chỉ cần bấm số, hệ thống tự động xe đưa xe vào vị trí chọn sẵn
img
Nhiều người dân đã chủ động đưa xe vào bãi
img
Các biển chỉ dẫn vào bãi đỗ xe đã được lắp đặt hoàn chỉnh
img
Ra vào bãi đỗ, tài xế chỉ cần quẹt thẻ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.