Văn hóa - Giải Trí

Bài học cho các gameshow truyền hình

02/01/2019, 07:24

Nghệ sĩ Duy Phương vừa xác nhận, anh đã nhận bồi thường từ Đài HTV và Đông Tây Promotion...

40

Trấn Thành và Lê Giang trong chương trình “Sau ánh hào quang”

Nghệ sĩ Duy Phương vừa xác nhận, anh đã nhận bồi thường từ Đài HTV và Đông Tây Promotion cho vụ việc nam nghệ sĩ kiện Công ty Đông Tây Promotion - đơn vị sản xuất chương trình “Sau ánh hào quang” và Đài Truyền hình TP HCM (HTV) - đơn vị phát sóng - đã đưa thông tin một chiều, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, danh dự và nhân phẩm của anh.

Trước đó, cuối năm 2017, khi tập 10 chương trình “Sau ánh hào quang” phát sóng, khách mời là nghệ sĩ Lê Giang đã kể chuyện bị chồng cũ bạo hành, ném từ cầu thang xuống. Thông tin này đã khiến nghệ sĩ Duy Phương - chồng cũ của diễn viên Lê Giang chịu nhiều chỉ trích của dư luận. Việc kinh doanh của Duy Phương cũng gặp nhiều trở ngại. Nghệ sĩ Duy Phương khẳng định: Những thông tin chương trình đưa ra là sai sự thật. Anh đã nộp đơn lên TAND Q.1, khởi kiện HTV và Công ty Đông Tây Promotion, yêu cầu phải bác bỏ thông tin liên quan đến chuyện cá nhân, đời sống riêng tư của mình và phải xin lỗi, cải chính thông tin. Đồng thời, hai đơn vị này phải bồi thường thiệt hại uy tín, danh dự và nhân phẩm cho Duy Phương.

Có thể nói, sự việc này là đỉnh điểm “tức nước vỡ bờ” cho một chương trình khai thác các câu chuyện đời tư với nhiều chi tiết tiêu cực nhưng chỉ là thông tin một chiều. Cũng chính trong chương trình “Sau ánh hào quang”, siêu mẫu Xuân Lan đã phải xin lỗi người cũ vì những câu chuyện mà cô kể, trong đó đã gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người yêu cũ 7 năm và cả bố của con mình.

Đây cũng là bài học cho các nhà sản xuất khi thực hiện các gameshow, talkshow khai thác đời tư nghệ sĩ. Việc đưa thông tin một chiều, thiếu kiểm chứng, không chỉ ảnh hưởng tới cuộc sống của người khác mà còn có thể khiến chính nhà sản xuất thiệt hại, cả về tiền bạc lẫn uy tín. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.