Xã hội

Bãi nhiệm tư cách ĐB HĐND với bà Châu Thị Thu Nga

06/07/2015, 20:00

100% đại biểu đã nhất trí thông qua việc biểu quyết bãi nhiệm tư cách ĐBQH đối với bà Châu Thị Thu Nga.

20150128072317-anh2
Bà Châu Thị Thu Nga chính thức bị bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND

Trước đó, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội đã gửi văn bản chính thức đề nghị với Thường trực HĐND TP Hà Nội có tờ trình để trình HĐND bãi nhiệm tư cách đại biểu với bà Nga.

Trình bày tờ trình của Thường trực HĐND về nội dung này, ông Nguyễn Văn Nam, Thường trực HĐND TP Hà Nội cho biết, bà Châu Thị Thu Nga đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can, tạm giam để điều tra tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi triển khai dự án nhà chung cư - biệt thự B5 Cầu Diễn.

“Bà Nga đã có sai phạm nghiêm trọng trong kinh doanh, xâm phạm lợi ích của khách hàng, không còn xứng đáng với uy tín đại biểu HĐND thành phố. Mặc dù cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành điều tra, tuy nhiên những sai phạm trong hoạt động kinh doanh của bà Nga đã quá rõ. Bà Nga không còn đủ uy tín, tín nhiệm với tư cách là đại biểu HĐND thành phố nữa”- ông Nam khẳng định.

Trước đó, Quốc hội cũng đã thông qua nghị quyết về việc bãi nhiệm tư cách ĐBQH với bà Nga.

Liên quan đến những sai phạm của bà Châu Thị Thu Nga, tối 7/1, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group); quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam, khám xét đối với bà Châu Thị Thu Nga.

Bà Châu Thị Thu Nga được xác định đã có hành vi gian dối, nhằm chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án xây dựng nhà ở tại khu B5 Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Tổng số tiền chiếm đoạt của 221 khách hàng đã gửi đơn tố cáo là trên 114 tỉ đồng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.