Đời sống

Bãi tắm "đông kín người" giữa dịch Covid-19, huyện ra văn bản hỏa tốc

24/05/2021, 15:09

Sau khi trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh bãi tắm Cửa Việt "đông nghẹt người", UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) ra văn bản “hỏa tốc”...

img

Hình ảnh bãi tắm Cửa Việt "đông nghẹt người" đang được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook

Đáng chú ý, văn bản hỏa tốc số 677/UBND-XV về việc “tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở kinh doanh tại các bãi tắm trên địa bàn” vừa được UBND huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) phát đi vào trưa 24/5, sau khi trên mạng xã hội đang chia sẻ rất nhiều hình ảnh bãi tắm Cửa Việt (thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh) "đông nghẹt người" giữa dịch Covid-19 vào ngày hôm trước...

“Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, UBND huyện đã có các Công văn chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan từ huyện đến cơ sở tích cực triển khai nhiều chủ trương, giải pháp, góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, trong những ngày vừa qua, tại các bãi tắm trên địa bàn huyện lượng khách có xu hướng tăng, không bảo đảm yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, UBND huyện Gio Linh cho hay.

Cũng tại văn bản hỏa tốc này, UBND huyện Gio Linh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của trung ương, tỉnh, huyện về công tác phòng chồng dịch, nhất là các Công điện số 01, 02 của UBND tỉnh và Công điện số 01 của UBND huyện. Chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động nhân dân cũng như các hộ kinh doanh tại khu vực các bãi tắm tự giác tuân thủ, chấp hành các quy định pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

img

... Và văn bản hỏa tốc của UBND huyện Gio Linh

Yêu cầu UBND các xã Trung Giang, Gio Hải và thị trấn Cửa Việt phối hợp các Ban quản lý bãi tắm kiểm tra, yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch (thực hiện 5K, không phục vụ quá 30 người trong cùng một thời điểm…), thực hiện ngay trong ngày 24/5. Đối với các hộ kinh doanh, người dân và khách du lịch không chấp hành thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, các trường hợp vượt quá thẩm quyền, trình UBND huyện có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Bên cạnh đó, giao Ban quản lý các bãi tắm thường xuyên có thông báo nhắc nhở khách du lịch và người dân không tụ tập đông người tại khu vực bãi biển, đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định. Tăng cường bố trí các công cụ, phương tiện truyền thông trực quan nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác trước dịch bệnh Covid-19 của khách du lịch và người dân trên địa bàn…

Trong khi đó, không chỉ bức xúc về ý thức của một bộ phận người dân, du khách đang có tâm lý chủ quan giữa dịch Covid-19 tại bãi tắm Cửa Việt, dư luận cũng đặt câu hỏi chính quyền, lực lượng chức năng thị trấn Cửa Việt và huyện Gio Linh, Ban quản lý bãi tắm Cửa Việt… đã ở đâu khi bãi tắm Cửa Việt "đông nghẹt người" như vậy?

Nhiều người cũng cho rằng, việc UBND huyện Gio Linh vừa có văn bản “hỏa tốc” trên, trong đó yêu cầu xử lý nghiêm các hộ kinh doanh, người dân và khách du lịch không chấp hành quy định phòng chống dịch là rất cần thiết.

Tuy nhiên, người đứng đầu địa phương, đơn vị quản lý bãi tắm… không tuân thủ Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 11/5 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc “áp dụng một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19”, để xảy ra tình trạng đông nghẹt người như tại bãi tắm Cửa Việt giữa dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì có bị xử lý?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.