Trong nước

Bài tập “siêu độc” của HLV Miura tại U23 Việt Nam

23/12/2015, 06:30

HLV Miura để các tiền đạo đá hậu vệ và ngược lại, các hậu vệ chơi tiền đạo.

u23-viet-nam
Các vị trí của U23 Việt Nam được hoán đổi

Trong buổi tập ngày hôm qua (22/12), các chân sút U23 Việt Nam vẫn tỏ ra khá vô duyên trong những pha dứt điểm. Cụ thể, chỉ có 3/10 pha sút bóng đưa bóng vào lưới. Chính sự thất vọng này khiến HLV Miura quyết định tạo đột phá trong bài tập đối kháng. Cụ thể, những tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn hay Lâm Ti Phông được đẩy xuống chơi phòng ngự, còn các hậu vệ sắm vai tiền đạo.

Việc hoán đổi vị trí không phải là lạ trong các buổi tập dưới thời HLV Miura nhưng để Công Phượng, Văn Toàn… đá hậu vệ thì đây là lần đầu tiên. HLV Miura hi vọng sự hoán đổi này sẽ giúp các tiền đạo có ý thức phòng ngự từ xa còn các hậu vệ tăng cường khả năng tấn công khi có cơ hội.

Đây cũng là cách tập luyện của một số nước có nền bóng đá lớn như Đức hay Tây Ban Nha, các ngôi sao tấn công của họ thường được thử cảm giác của hậu vệ tại Học viện trẻ.

Liên quan đến nhân sự U23 Việt Nam, trong buổi tập chiều qua, tiền vệ Hữu Dũng vừa trở lại sau chấn thương đã bị đau sau pha va chạm với đồng đội Xuân Mạnh. Hiện vẫn chưa xác định được được mức độ nghiêm trọng của chấn thương mà Dũng gặp phải nhưng nhiều khả năng tiền vệ Thanh Hóa phải nghỉ thêm ít ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.