Thể thao

Bại trận mở màn, bão táp chờ nhà vô địch Leicester City

16/08/2016, 09:04

Ngay trong trận ra quân tại giải Ngoại hạng Anh 2016-2017, nhà ĐKVĐ Leicester City phải nhận thất bại trước tân binh Hull City.

2016-03-19t170024z-101408424-mt1aci14320820-rtrmad

HLV Claudio Ranieri

Ngay trong trận ra quân tại giải Ngoại hạng Anh 2016 - 2017, nhà ĐKVĐ Leicester City đã phải nhận thất bại trước tân binh Hull City. Tuy nhiên, đó mới chỉ là điểm khởi đầu cho hành trình chông gai đang chờ đón thày trò HLV Claudio Ranieri.

Gió ở trên cao

Cuối tuần trước, trong trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017, Leicester City đã phải đón nhận thất bại trước Hull City. Nên nhớ, Leicester đang là ĐKVĐ còn Hull City vừa chân ướt, chân ráo trở lại giải đấu cao nhất nước Anh và sự đối lập này càng khiến thất bại của thày trò HLV Claudio Ranieri trở nên hổ thẹn. Đáng nói hơn nữa, Leicester City đã trở thành nhà vô địch đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh thua trong ngày khai mạc. Những ai yêu mến đội chủ sân King Power có thể ngạc nhiên khi Leicester City thất thủ ngay ngày đầu lâm trận nhưng nếu phân tích kỹ, trận thua mà “Bầy cáo” vừa hứng chịu chẳng hề bất ngờ.

Điều đầu tiên phải thừa nhận, dù đang là ĐKVĐ nhưng Leicester không phải đội bóng sở hữu lực lượng hùng hậu và giành ba điểm theo cách áp đặt lối chơi. Mùa trước, đoàn quân dưới trướng HLV Ranieri gây ấn tượng bằng khả năng phòng ngự và chớp thời cơ. Tuy nhiên, khi tâm thế thay đổi, từ một đội bóng nhỏ thành nhà vô địch, Leicester không thể chơi quá an toàn, nhất là trước một đối thủ yếu. Leicester buộc phải đẩy cao đội hình, tấn công dồn dập, thứ bóng đá họ chưa bao giờ giỏi.

Bên kia chiến tuyến, Hull City lại phảng phất hình ảnh mà Leicester thể hiện tại mùa giải năm ngoái. Tân binh Ngoại hạng Anh phòng ngự khoa học, chơi với tinh thần không sợ hãi và tận dụng tốt nhất những cơ hội mà mình tạo ra. Chắc chắn, thời gian tới, Hull City không phải là đội bóng duy nhất muốn đánh bại Leicester City bởi giành ba điểm từ tay nhà ĐKVĐ luôn có cảm xúc rất đặc biệt. Hiểu theo cách khác, Leicester City hiện đang ở trên cao và những cơn gió cũng mạnh hơn.

Thứ hai, chức vô địch mùa trước khiến nhiều cầu thủ Leicester City đổi đời và đổi cả suy nghĩ. Họ cho rằng họ xứng đáng khoác áo một đội bóng lớn hơn nên đương nhiên không còn đủ khát khao tại sân King Power. Sức mạnh tinh thần từng giúp “Bầy cáo” vượt khó nhưng giờ đây, chính nó là điểm yếu của nhà ĐKVĐ.

Khó bảo vệ ngôi vương

Trước khi bước vào mùa giải mới, HLV Ranieri cho biết, mục tiêu của ông và học trò chỉ là trụ hạng thành công. Phát biểu của vị thuyền trưởng người Ý không hề mang tính xã giao bởi hơn ai hết ông hiểu rõ đội bóng của mình. Dù đã bước lên vị trí cao nhất của bóng đá xứ sương mù nhưng Leicester City về cơ bản vẫn giữ những thói quen cũ, tiêu biểu như mua sắm dè xẻn. Thực tế, HLV Ranieri được bổ sung một vài tân binh nhưng tất cả đều chỉ ở mức trung bình và không thể giúp Leicester City tạo ra đột biến về chất. Đồng nghĩa với việc sức cạnh tranh của đội hình nhà ĐKVĐ không được nâng cao.

Theo tính toán sơ bộ, chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước giúp Leicester City kiếm được khoảng 200 triệu euro từ các nguồn khác nhau. Nhưng con số mà đội bóng này chi cho chuyển nhượng lại chưa đầy 50 triệu bảng. Mặc dù vậy, ông chủ người Thái cũng chỉ phải bỏ ra khoảng gần 10 triệu euro bởi số tiền bán N’Golo Kante cho Chelsea cũng lên tới 38 triệu euro. Với con số 10 triệu euro, không nhiều người tin Leicester City đang có tham vọng bảo vệ ngôi vô địch.

Trong khi Leicester City không có sự bổ sung nào đáng kể, những đối thủ lớn của họ lại đang thể hiện quyết tâm rất lớn. Bằng chứng là Chelsea, M.U, Man City hay Liverpool đều vung tiền đem về một loạt hảo thủ. Với Chelsea, ngoài “mỏ neo” Kante đoạt từ chính tay Leicester City, HLV Antonio Conte còn kịp đem về sân Stamford Bridge ngôi sao sáng giá người Bỉ Batshuayi. Chỉ với hai thương vụ này, The Blues đã mất gần 80 triệu euro. Man City cũng chẳng chịu ngồi yên với một loạt bom tấn như: John Stones (55 triệu euro), Lorey Sane (50 triệu euro) hay Gundogan (30 triệu euro)…

Liverpool tuy đã hạn chế ngân sách chuyển nhượng nhưng số tiền mà The Kop bỏ ra chiêu mộ Mane, Wijnaldum, Karius cũng lên tới gần 100 triệu euro. Tuy nhiên, đáng gờm nhất phải kể tới M.U. Đội chủ sân Old Trafford ngoài việc chèo kéo thành công HLV Mourinho còn bổ sung rất nhiều cầu thủ đẳng cấp. Nổi bật trong số đó là Paul Pogba được đưa về từ Juventus với giá 108 triệu euro. Bên cạnh đó, Mkhitaryan, Eric Bailly hay Ibrahimovic cũng đều đủ sức đá chính trong mọi đội hình.

Từ những phân tích trên, xét về tương quan lực lượng, Leicester City rõ ràng đang yếu thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch so với các đối thủ ngay từ bước chạy đà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.