Bóng đá

Bại tướng chỉ ra nguyên nhân lớn nhất khiến Văn Hậu thất bại tại Hà Lan

25/04/2020, 16:56

Theo tuyển thủ Philippines Stephan Schrock, Văn Hậu thiếu nền tảng khi quyết định tới Hà Lan chơi bóng.

img
Đoàn Văn Hậu

Những ngày qua, câu chuyện tương lai của Đoàn Văn Hậu được người hâm mộ, truyền thông Việt Nam đặc biệt chú ý. Hợp đồng của anh tại Heerenveen sẽ đáo hạn vào tháng 6 và hai bên chưa có động thái chính thức cho việc gia hạn.

Khoan nói tới việc Văn Hậu sẽ tiếp tục ở lại hay rời Hà Lan, một thực tế cần thừa nhận, anh không thành công trong chuyến “du học” trời Âu. Tuyển thủ Việt Nam mới ra sân 4 phút ở đội 1 Heerenveen, còn lại chủ yếu chơi cho đội dự bị.

Nói về nguyên nhân Văn Hậu chưa có cơ hội thể hiện tại Hà Lan, tuyển thủ Philippines - Stephan Schrock cho rằng cầu thủ Việt Nam thiếu nền tảng khi tới trời Âu.

“Nền tảng là xuất phát điểm của Văn Hậu. Bình thường khi một cầu thủ chuyển đến đội bóng mới, anh ta phải chứng minh mình xứng đáng trước đã, sau đó mới giành được sự tôn trọng. Văn Hậu lại chưa từng chơi bóng ở đâu ngoài Việt Nam, đấy là khó khăn”, Schrock nói trên Zing.

Cầu thủ gốc Đức cũng chia sẻ, để thích nghi được với bóng đá châu Âu, tài năng, nỗ lực là chưa đủ: “Hậu có tài năng, sắc sảo, giống như nhiều cầu thủ cùng thế hệ hiện giờ của bóng đá Việt Nam, thế nhưng để có thể cạnh tranh vị trí ở châu Âu, với cầu thủ trẻ như Văn Hậu thì không hề dễ dàng”.

Schrock từng cùng đội tuyển Philippines đối đầu tuyển Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2010 và phải nhận thất bại. Đoàn quân áo đỏ sau đó cũng lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Malaysia ở chung kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.