AFF Cup 2020

Bại tướng của HLV Park tại AFF Cup 2020 bất ngờ từ chức

03/01/2022, 18:09

HLV Tan Cheng Hoe bất ngờ xin từ chức khi không thể giúp đội tuyển Malaysia vượt qua vòng bảng AFF Cup 2020.

Ngày 3/1, trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã có thông báo về việc HLV Tan Cheng Hoe sẽ từ chức HLV trưởng đội tuyển Malaysia.

img

HLV Tan Cheng Hoe từ chức sau thất bại tại AFF Cup 2020

Trang chủ của FAM viết: “Chúng tôi lấy làm tiếc khi thông báo rằng HLV Tan Cheng Hoe đã chính thức từ chức và không còn là HLV trưởng của đội tuyển Malaysia nữa”.

Trước đó, đã có nhiều thông tin cho rằng ông Tan bị phía Malaysia sa thải do thi đấu không thành công tại giải đấu diễn ra ở Singapore.

Tuy nhiên, FAM cho biết, vị chiến lược 53 tuổi đã xin được từ chức sau AFF Cup 2020 và lãnh đạo FAM cũng đồng ý để ông ra đi theo đúng như thỏa thuận.

“Chúng tôi xin cảm ơn HLV Tan Cheng Hoe vì những gì ông đã làm cho bóng đá Malaysia trong suốt 15 năm qua.

Năm 2017, ông Tan trở lại làm trợ lý huấn luyện viên của Malaysia dưới quyền Nelo Vingada và rồi chính thức đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng Malaysia sau khi Vingada từ chức do chuỗi kết quả tồi tệ của đội tuyển.

Thành công lớn nhất của ông tại đây là giành HCV tại Sea Games 2009 và vô địch AFF Cup 2010 với tư cách là trợ lý HLV. Ông cũng từng giúp Malaysia vào đến trận chung kết tại AFF Cup 2018 trên cương vị HLV trưởng.

Chúc ông may mắn và thành công trong sự nghiệp của mình. Cảm ơn ông!”, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Malaysia viết.

Đến AFF Cup 2020 với tư cách là đương kim á quân nhưng “hổ Mã Lai” đã thi đấu không thành công và bị loại ngay từ vòng bảng.

Thậm chí, đội bóng áo vàng đen con phải nhận 2 trận thua muối mặt 0-3 và 1-4 trước Việt Nam cũng như Indonesia.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Malaysia cũng đang thông báo tìm HLV mới để thay thế ông Tan và hoàn thành mục tiêu tìm vé dự Asian Cup 2023 và kỳ AFF Cup 2022 vào cuối năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.