Quốc tế

Bại tướng của Từ Hiểu Đông bị đồng đạo ruồng bỏ

25/03/2018, 10:05

Thất bại trước Từ Hiểu Đông khiến võ sư trẻ Đinh Hạo bị giới võ thuật Trung Quốc ghẻ lạnh.

dinh-hao

Bại tướng của Từ Hiểu Đông bị đồng đạo ruồng bỏ

Năm ngoái, võ sư Từ Hiểu Đông khiến giới võ học Trung Quốc dậy sóng khi đả bại cao thủ Vịnh Xuân Quyền Ngụy Lôi chỉ trong chưa đầy 1 phút. Hôm 18/3 vừa qua, lại có thêm mội võ sư Vịnh Xuân quyền khác thảm bại dưới tay Từ Hiểu Đông. Đinh Hạo, bại tướng lần này chịu số phận thê thảm hơn nhiều so với kẻ thua trận trước đó.

Cụ thể, do Đinh Hạo tự nhận là đệ tử đời thứ tư của đại võ sư Diệp Vấn để rồi thất bại khiến thanh danh của môn võ Vịnh Xuân Quyền bị ảnh hưởng không hề ít. Giới võ học Vịnh Xuân theo đó đang ra sức phủ nhận Đinh Hạo. Một thành viên giấu tên của Tổng hội Vịnh Xuân Trung Quốc khăng khăng không hề biết Đinh Hạo là ai. Đồng thời, vị này cũng khẳng định: "Không thể qua một trận thua của Đinh, mà nói Vịnh Xuân kém khả năng thực chiến".

dinh-hao

Một cảnh trong clip chiến đấu giữa Đinh Hạo và Từ Hiểu Đông

Ngoài ra, nhiều người thậm chí còn đặt câu hỏi về danh phong "đệ tử đời thứ tư của Diệp Vấn" của Đinh Hạo. Họ Đinh cho hay sư phụ của anh - Dư Xương Hoa là học trò của Hoàng Thuần Lương, đại đệ tử của cụ Diệp Vấn năm xưa. Song đây chỉ là lời nói suông chứ không có bằng chứng nào. Thậm chí, có người còn khẳng định Dư Xương Hoa chỉ học được chút da lông về nguyên lý và động tác Vịnh Xuân, chứ gọi là chân truyền đệ tử của môn phái thì không.

Hiện tại, cái tên Đinh Hạo đang là cái gai trong mắt Tổng hội Vịnh Xuân Trung Quốc, thậm chí còn hơn cả kẻ thách thức Từ Hiểu Đông. Cũng có ý kiến cho rằng tất cả chỉ là màn kịch của họ Từ, thuê một gã vô danh như Đinh Hạo đánh lấy tiếng để tiếp tục quảng cáo cho show truyền hình Đông ca lạt bình của mình.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.