Bóng đá

Bại tướng của tuyển Việt Nam đối mặt với viễn cảnh ''rắn mất đầu''

11/03/2020, 08:30

Việc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tạm hoãn vì dịch Covid-19 khiến tương lai của HLV UAE Ivan Jovanovic trở nên bấp bênh.

img
HLV Ivan Jovanovic trong ngày ra mắt tuyển UAE

Sau hai thất bại của đội nhà trước Thái Lan và Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra vào giai đoạn cuối năm 2019, LĐBĐ UAE đã quyết định sa thải HLV kỳ cựu Bert van Marwijk và bổ nhiệm ông Ivan Jovanovic lên thay thế.

Nhiệm vụ trọng tâm của vị chiến lược gia người Serbia chính là việc phải đưa UAE vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Tuy nhiên mục tiêu đó của nhà cầm quân 58 tuổi đang đứng trước nguy cơ không thể thực hiện. Bởi, LĐBĐ UAE chỉ trao cho ông bản hợp đồng ngắn hạn.

FIFA mới đây đã ra tuyên bố tạm hoãn các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 và 6 vì dịch Covid-19, khiến cho tương lai của vị HLV này được đặt dấu hỏi rất lớn.

Vòng loại World Cup 2022 dự kiến tiếp diễn trở lại vào tháng 10 và tháng 11 do đó, đại diện Tây Á hoàn toàn có thể sẽ phải tìm kiếm một người chèo lái khác, thay thế cho ông Jovanovic đã hết hạn hợp đồng.

Thực tế, tính đến thời điểm này, ĐT UAE vẫn chưa có trận đấu chính thức nào nằm dưới sự dẫn dắt của HLV Jovanovic. Dẫu vậy, đôi bên vẫn có thể ngồi lại để gia hạn.

Sau loạt trận diễn ra vào ngày 19/11 năm ngoái, đại diện của bóng đá Tây Á đang xếp thứ 4 bảng G khi mới chỉ có 6 điếm sau 4 trận đã đấu, đứng trước nguy cơ không thể lọt vào vòng loại cuối cùng.

UAE sẽ còn 4 trận nữa để cải thiện tình hình và giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup, bao gồm trận đấu gặp Indonesia trên sân khách, và các trận gặp Malaysia, Thái Lan, Việt Nam trên sân nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.