Xã hội

Bãi xe không phép bị Chủ tịch Chung "chỉ mặt" đã dừng hoạt động

07/03/2017, 21:01

Các bãi trông giữ xe trái phép quanh bến xe Mỹ Đình sạch bóng xe, sau chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung.

IMG_6124

Hai bãi trông xe 38 và 40 đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm đã đóng cửa, dừng hoạt động.

Tại cuộc họp triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị ngày 4/3, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định có tình trạng lãnh đạo quận, phường đứng sau các bãi trông giữ xe.

Dẫn chứng cụ thể về các bãi trông giữ xe trái phép xung quanh khu vực bến xe Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói: “Anh Thành, Trưởng công an quận Từ Liêm về tìm hiểu xem, các bãi gửi xe xung quanh bến xe Mỹ Đình có những ai, người nhà nhà ai, quê ở đâu. Nắm rõ công tác điều tra cơ bản sẽ có biện pháp giải quyết”.

Ngày 7/3, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, bãi trông xe ở phía cổng ra của bến xe Mỹ Đình và bãi xe nằm kề mặt đường Phạm Hùng (tại số 38 và 40) đã đóng kín cửa, không còn cảnh nhân viên chèo kéo khách hay trưng biển “trông giữ xe ngày - đêm” như những ngày trước đó nữa.

Vào ngày 6/3, khảo sát của PV cho thấy vẫn còn hàng nghìn chiếc xe được trông giữ tại hai điểm nói trên. Tuy nhiên, đến sáng 7/3, tất cả đã được di chuyển, trong khi hệ thống nhà tôn, khung thép, bạt… vẫn còn nguyên trạng.

Sáng cùng ngày, Thượng tá Phạm Ngọc Kim, Phó trưởng Công an quận Nam Từ Liêm cho biết: “Công an quận đã vận động, tuyên truyền và yêu cầu các cá nhân trông xe ở các bãi này di chuyển xe khỏi bãi, đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn quận”.

Theo thượng tá Kim, trước đó khu vực này có nguồn gốc đất nông nghiệp, một số cá nhân đã lợi dụng để lập bãi trông giữ xe trái phép.

Đối với các bãi trông giữ xe được cấp phép xung quanh bến xe Mỹ Đình, Công an quận Nam Từ Liêm đã kiểm tra, yêu cầu các doanh nghiệp trông xe thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, trong đó phải trừ diện tích vỉa hè dành cho người đi bộ.

Chiều ngày 7/3, trao đổi với Báo Giao thông, Trung tá Lê Quang Mỹ, Đội trưởng Đội CSGT, trật tự, cơ động Công quận Nam Từ Liêm cho biết, đơn vị đã kiểm tra tại 2 bãi trông giữ xe tại địa chỉ 38 Phạm Hùng, chủ bãi là ông Nguyễn Văn Tuấn (ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) và bãi 40 Phạm Hùng do ông Lê Văn Thành (ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) làm chủ.

Theo đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản 2 bãi xe trên lỗi: "Thành lập bãi đỗ để xe không được cơ quan có thẩm quyền cấp". Với lỗi này, mỗi bãi sẽ bị phạt từ 15-20 triệu đồng. Ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung yêu cầu 2 bãi giữ xe này đóng cửa, trả toàn bộ phương tiện cho người dân và cam kết không tái phạm.

Tại hội nghị quán triệt kế hoạch của thành phố về tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý vi phạm trật tự giao thông, đô thị sáng 4/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định mạnh mẽ: nếu lần này không dẹp được lấn chiếm vỉa hè, ông sẽ chỉ đích danh chỗ nào là của bí thư quận, chỗ nào của chủ tịch quận, chỗ nào có trưởng công an phường và kể cả lãnh đạo sở cũng có người nhà liên quan.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.