Quản lý

Bãi xe không phép ở phường Đại Kim phớt lờ lệnh giải toả

31/03/2020, 15:05

Bãi trông giữ xe không phép phớt lờ thông báo cấm hoạt động của UBND quận Hoàng Mai. UBND phường Đại Kim giải toả nhiều lần mà chưa dẹp được...

Đã từ lâu khu đất ký hiệu D4/CC5 Khu đô thị Kim Văn, Kim Lũ, Hoàng Mai, Hà Nội mọc lên một bãi trông giữ xe ngày đêm nhưng không có giấy phép hoạt động.

Mặc dù đã có thông báo số 252, ngày 4/11/2019 của UBND phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội yêu cầu bãi xe phải tự giải tỏa trước ngày 18/11/2019, nhưng cho đến nay bãi trông giữ ô tô này vẫn ngang nhiên hoạt động, "trơ gan cùng tuế nguyệt".

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 31/3/2020, ông Nguyễn Chí Phong - Phó chủ tịch UBND phường Đại Kim cho biết: UBND quận Hoàng Mai có công văn gửi xuống phường yêu cầu giải quyết dứt điểm trước ngày 10/4/2020, hiện chúng tôi cũng đang cho triển khai.

Ông Phong cũng cho biết thêm, nhiều lần chúng tôi đã xử lý nhưng chỉ được một thời gian, bãi trông giữ xe lại tái vi phạm, điều này cũng bắt nguồn từ nhu cầu của người dân quanh khu vực có ô tô mà không có chỗ đậu...

Khi PV liên hệ với UBND quận Hoàng Mai để trao đổi công việc thì được hẹn vào dịp khác sẽ trả lời.

img
Theo ông Nguyễn Văn Lợi - Phó công an phường Đại Kim, khi phát hiện bãi xe không phép chúng tôi đã nhiều lần lập biên bản xử lý và yêu cầu dừng đến khi có phép mới được hoạt động. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại bãi trông giữ xe vẫn ngang nhiên hoạt động không phép, công an phường đã tham mưu lập kế hoạch cụ thể cho UBND phường để tìm biện pháp giải quyết dứt điểm trong thời gian nhanh nhất. (Toàn cảnh bãi trông gửi xe ô tô không phép)
img
Còn ông Hiểu - người có trách nhiệm trực tiếp trông coi bãi trông giữ xe cho biết: Đây là mảnh đất của Công ty Vinaconex được giao để làm trường học, trong khi chờ xây dựng, thấy người dân có nhu cầu để xe lớn mà hầm để xe không đáp ứng được thì chúng tôi quây khu đất đó lại và làm lán để trông giữ ô tô thu tiền.
img
Bãi trông giữ xe ô tô không phép (ảnh cắt từ clip)
img
Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông một vị lãnh đạo UBND phường cho biết: Chúng tôi đã cho thời gian để bãi xe tự khắc phục giải tỏa, nhưng cho đến nay vẫn tồn tại. Hiện, chúng tôi đang lên phương án kết hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền tiến hành cưỡng chế trong vài ngày tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.