Hạ tầng

Bãi xe "tháo chạy" khỏi khu đất sân bay Nha Trang cũ

03/07/2019, 13:15

Cảnh ô tô ra vào tấp nập khu vực sân bay Nha Trang cũ đã không còn khi Bộ Quốc phòng có văn bản không đồng ý làm bãi tạm.

img
Một bãi đỗ xe nằm trong khu sân bay Nha Trang cũ

Sáng 3/7, trao đổi với Báo Giao thông, Trường Sỹ quan Không quân, đơn vị được giao quản lý khu sân bay Nha Trang cũ cho biết, đã yêu cầu các bãi xe ngừng hoạt động.

Thực tế tại khu vực này, một gác chắn có lực lượng chức năng canh giữ đã được dựng lên; các xe ô tô, đặc biệt là xe du lịch 45 chỗ không còn ra vào khu vực.

“Trước đây, ngành chức năng cho các xe đậu tạm để giải quyết vấn đề đậu đỗ, giảm ùn tắc giao thông tại trung tâm thành phố Nha Trang. Đây là bãi tạm chứ không phải hợp đồng”, Đại tá Ngô Vĩnh Phúc, Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Không quân cho biết.

img
Ô tô đậu trong khu vực sân bay Nha Trang cũ

Tuy nhiên, thực tế, trong khoảng thời gian này, các xe ô tô vào đậu đỗ trong khu vực phải trả phí cho các chủ bãi với giá trung bình khoảng 900 đồng/tháng cho xe 45 chỗ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, việc ngành chức năng không cho phép đậu đỗ trong khu vực sân bay Nha Trang cũ không có nghĩa các bãi ngừng hoạt động. Các chủ bãi đã nhanh chóng “tháo chạy”, lập bãi tại khu vực khác tại thành phố Nha Trang bởi hiện nhu cầu đậu đỗ ô tô hiện đang rất lớn.

Vào cuối tháng 6 vừa qua, Bộ Tổng Tham mưu - Bộ Quốc phòng có văn bản về việc không đồng ý với đề nghị của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc sử dụng đất trong sân bay Nha Trang cũ làm bãi đỗ xe tạm.

img
Một góc sân bay Nha Trang cũ đang chờ bán đấu giá

Theo Bộ Quốc phòng, tại sân bay Nha Trang cũ, Bộ đang chỉ đạo giải quyết dứt điểm khu đất quốc phòng cho doanh nghiệp thuê sử dụng sai quy định; rà soát quy hoạch, diện tích, thực hiện bán đấu giá để tạo nguồn kinh phí đầu tư xây dựng sân bay Phan Thiết theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nên không thể sử dụng để làm bãi đậu xe tạm.

Trước đó, sau khi Khánh Hòa giao Tập đoàn Phúc Sơn hơn 60 héc ta thực hiện một phần dự án Khu Trung tâm Đô thị - Thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang, khuôn viên đất sân bây Nha Trang cũ vẫn còn hơn 120 héc ta do Trường Sỹ quan Không quân quản lý. Từ phần đất còn lại này, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản đề nghị Bộ Quốc phòng cho phép sử dụng 14 héc ta đất để làm bãi đậu xe nhằm giảm áp lực, ùn tắc giao thông khu vực trung tâm Nha Trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.