Thể thao

Bale đòi lật đổ Ronaldo tại Real: “Trẻ trâu” chưa thể làm thủ lĩnh

03/03/2017, 06:00
image

Những gì diễn ra trong trận hòa 3-3 với Las Palmas cho thấy Bale chưa thể vượt mặt Ronaldo tại Real Madrid được.

Bale - the do
Bale phải nhận thẻ đỏ ngớ ngấn trong khi Ronaldo trở thành "cứu tinh" đích thực của Real Madrid

Thời gian gần đây, báo giới và truyền thông của Tây Ban Nha liên tục loan đi thông tin Gareth Bale không giấu giếm ý định thay thế đàn anh Cristiano Ronaldo để trở thành ngôi sang sáng giá nhất tại Dải ngân hà.

Thậm chí đích tiếp theo của tuyển thủ 27 tuổi là chiếc băng đội trưởng mà Sergio Ramos đang nắm giữ nhằm mục đích làm ‘ông trùm’ trong phòng thay đồ của Real Madrid.

Nhưng dù sao đi nữa, Bale chỉ là ‘kẻ đến sau’. Và những gì diễn ra tại Bernabeu trước Las Palmas đã cho thấy anh còn lâu mới được xem là ‘đấng cứu thế’.

Khi hiệp 2 mới chỉ diễn ra được chưa lâu, Bale phạm lỗi từ phía sau với Jonathan Viera rồi công khai đẩy tiền vệ này ngay trước mặt trọng tài chính David Borbalan. Và ‘vua áo đen’ 43 tuổi không ngần ngại tặng cựu cầu thủ của Tottenham một chiếc thẻ đỏ.

Chiếc thẻ đỏ ấy đẩy Real Madrid vào tình thế khó khăn mà hệ quả tất yếu là hai bàn thua chóng vánh chỉ chưa đầy 15 phút sau đó do Viera và Kevin-Princes Boateng thực hiện.

Nhưng không riêng gì Bale, ngay cả thủ lĩnh đích thực Ramos cũng mắc phải những sai lầm mang tính sơ đẳng trong trận này. Đầu tiên, anh để Tana dễ dàng vượt qua trước khi gỡ hòa 1-1 cho Las Palmas.

Khi Real Madrid chỉ còn chơi với 10 người, lại là Ramos gây nên một quả penalty mà sau đó Viera đã nâng tỉ số lên thành 2-1.

Trong nghịch cảnh, người hùng thực sự đã xuất hiện và không ai khác đó chính là Ronaldo. Cú đúp ở những phút cuối của siêu sao 32 tuổi dù không giúp Los Blancos lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Barcelona nhưng ít nhất cũng đủ để họ tránh khỏi thất bại thứ hai liên tiếp tại La Liga và hệ lụy sau đó khó mà lường nổi.

Đây cũng là bàn thắng thứ 8 của Ronaldo chỉ sau 7 trận gần nhất tại La Liga. Ngoài ra anh còn đóng góp 2 pha kiến tạo. Không một ai bên phía Real Madrid có thành tích tương tự trong cùng khoảng thời gian.

3 tháng Bale dưỡng thương, các nhà đương kim vô địch Champions League vẫn sống khỏe nhờ sự tỏa sáng đều đặn của CR7. Anh mới chính là thủ lĩnh thực thụ của Real Madrid bằng những màn trình diễn trên sân cỏ chứ không phải bằng hành động mang tính ‘trẻ trâu’ như đàn em người xứ Wales.

Video: Real Madrid 3-3 Las Palmas (Vòng 25 La Liga)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.