Vận tải

Bamboo Airways bay thẳng Việt - Úc hồi hương công dân

07/09/2020, 10:10

Chuyến bay là tiền đề quan trọng để Bamboo Airways khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Melbourne bằng Boeing 787-9 Dreamliner vào đầu 2021.

img
Bamboo Airways thực hiện chuyến bay đầu tiên đến Úc vào ngày 6/9, với sứ mệnh trung chuyển những công dân Việt Nam xa xứ hiện đang học tập và làm việc tại Úc về nước an toàn.

Dịch vụ cách ly trọn gói đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 6/9, chuyến bay mang số hiệu QH9089 của Bamboo Airways trên hành trình Melbourne (Úc) - Vân Đồn - Hà Nội, đã hạ cánh tại sân bay Vân Đồn lúc 19:10 (giờ địa phương), chở gần 300 công dân Việt Nam hiện đang học tập và làm việc tại Úc. Sau khi hạ cánh tại Vân Đồn, máy bay sẽ bay rỗng về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để thực hiện quy trình khử trùng theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam.

Chuyến bay này là kết quả hợp tác giữa Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, Cảng hàng không quốc tế Melbourne (Úc), Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT) phối hợp cùng Hãng hàng không Bamboo Airways.

Hành trình bay gần 10 tiếng từ Melbourne, Úc về Việt Nam được Bamboo Airways khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner hiện đại.

img
Chuyến bay mang số hiệu QH9089 trên hành trình Melbourne (Úc) - Vân Đồn - Hà Nội (Việt Nam) chở gần 300 công dân Việt Nam hiện đang học tập và làm việc tại Úc về nước.

Trong suốt hành trình từ Úc về Việt Nam, tất cả hành khách, phi hành đoàn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch bệnh. Tổ bay được trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ y tế toàn thân trên chuyến bay.

img
Công tác điều hành, phối hợp mặt đất, trên không với các nhà chức trách nước ngoài được tổ chức kỹ lưỡng nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho chuyến bay.

Song song với đó, hành khách đều được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe và khai báo y tế tại khu vực kiểm dịch sân bay; đảm bảo yêu cầu giãn cách hành khách đúng quy định trên tàu bay hay khu vực làm thủ tục. Mọi hành khách được sát khuẩn tay trước khi lên tàu bay và đeo khẩu trang trong quá trình thực hiện chuyến bay…

Sau khi nhập cảnh, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều được kiểm tra sức khỏe và cách ly theo đúng quy định.

Đặc biệt, đây cũng đánh dấu lần đầu tiên tại Việt Nam có một hãng hàng không cung cấp trọn gói dịch vụ cách ly sau chuyến bay cho hành khách có nhu cầu, với sự phối hợp giữa Bamboo Airways và các đối tác trong lĩnh vực khách sạn - nghỉ dưỡng, đảm bảo tuân thủ tuyệt đối các quy định của Bộ Y tế, Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan liên quan, đi kèm với dịch vụ chăm sóc, nghỉ ngơi ở tiêu chuẩn cao nhất.

Tiền đề bay thẳng Việt Nam - Úc đầu năm 2021

Chuyến bay thẳng Úc - Việt Nam của Bamboo Airways đã thực hiện thành công sứ mệnh trung chuyển những công dân Việt Nam xa xứ hiện đang học tập và làm việc tại nước ngoài về nước an toàn, trong bối cảnh các chuyến bay quốc tế chưa được nối lại vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

img
Đại diện lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Melbourne chụp ảnh lưu niệm với Tổ bay Bamboo Airways.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng - Phó tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Úc là một trong những thị trường nguồn khách quan trọng đối với Việt Nam. Với sự hỗ trợ nhiệt tình, thiết thực từ phía đối tác là Cảng hàng không quốc tế Melbourne, Bamboo Airways kỳ vọng chuyến bay sẽ là bước tích lũy kinh nghiệm bay thiết thực đến thị trường hàng không quốc tế nhiều tiềm năng này, chuẩn bị kĩ lưỡng cho cho kế hoạch đưa vào khai thác đường bay thẳng kết nối hai nước trong đầu năm 2021”.

img
Chuyến bay cũng đánh dấu lần đầu tiên tại Việt Nam có một hãng hàng không cung cấp trọn gói dịch vụ cách ly sau chuyến bay cho hành khách có nhu cầu.

Thông qua đường bay thẳng không nối chuyến, Bamboo Airways mong muốn mang đến những chuyến bay an toàn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho hành khách đi lại giữa hai quốc gia; đồng thời thúc đẩy giao lưu, hợp tác, góp phần phát triển du lịch song phương, củng cố mối quan hệ đối tác chiến lược gần gũi, thân thiết.

Chuyến bay cũng được xem là dấu mốc quan trọng khẳng định thỏa thuận hợp tác sớm đi vào thực tiễn giữa Bamboo Airways và các đối tác chiến lược lại Úc là Cảng hàng không quốc tế Melbourne và Đại học RMIT, sau sự kiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác vào tháng 11/2019.

img
Máy bay Boeing 787-9 Dreamliner mang tên Sam Son Beach của Bamboo Airways tại sân bay quốc tế Melbourne, Úc.

Chào đón chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways tới Úc, Cảng hàng không Quốc tế Melbourne đã dành lời chúc mừng trên nhiều tài khoản mạng xã hội của cơ quan. “Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng được chào đón Bamboo Airways đến Cảng hàng không quốc tế Melbourne trong chuyến bay đầu tiên tới Úc, với hành trình Melbourne (Úc) - Vân Đồn - Hà Nội. Sau lễ ký kết hợp giữa Cảng hàng không quốc tế Melbourne và Hãng hàng không Bamboo Airways diễn ra thành công tại Melbourne vào tháng 11/2019, chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với Bamboo Airways để hiện thực hóa đường bay tới Úc sau Covid-19. Đường bay sẽ kết nối Việt Nam với Melbourne - Úc trên hành trình không nối chuyến bằng dòng tàu bay Boeing 787-9. Từ giờ tới khi đó, hẹn sớm gặp lại Bamboo Airways trong các chuyến bay sắp tới!”, Cảng hàng không Melbourne đăng dòng trạng thái.

img
: Dòng trạng thái chúc mừng chuyến bay đầu tiên tới Úc của Bamboo Airways trên trang Facebook của Cảng hàng không Quốc tế Melbourne

Đặc biệt hơn, thời điểm triển khai chuyến bay thẳng Việt - Úc càng mang nhiều ý nghĩa khi được thực hiện vào thời điểm kỷ niệm 50 năm thành lập Cảng hàng không Quốc tế Melbourne - một trong những sân bay nhộn nhịp nhất nước Úc, và cũng là cửa ngõ giao thương quan trọng của Châu Á - Thái Bình Dương.

Đẩy mạnh triển khai bay thuê chuyến quốc tế

Trong tương lai, Bamboo Airways lên lộ trình phát triển mạnh mẽ các đường bay thẳng kết nối Châu Đại Dương tới các quốc gia ở khu vực châu Á, Đông Nam Á… với điểm trung chuyển là Việt Nam. Hãng đã và đang xúc tiến làm việc với các cơ quan chức năng để hoàn thiện các thủ tục, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực để đáp ứng việc bay ra ngoài lãnh thổ Việt Nam sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát trên thế giới.

Cùng với sự thành công của chuỗi hoạt động bay thuê chuyến quốc tế của Bamboo Airways trong thời gian vừa qua, Hãng sẽ tiếp tục phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y Tế, Bộ Quốc phòng,… các cơ quan chức năng trong nước, cơ quan đại diện ở nước ngoài, tăng cường tổ chức các chuyến bay thuê chuyến quốc tế phục vụ khách hàng theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Dự kiến, cuối quý II - đầu quý III năm nay, Bamboo Airways sẽ tiếp tục khai thác loạt chuyến bay thuê chuyến quốc tế đến Hàn Quốc, Úc, Malaysia, Singapore, Đài Loan - Trung Quốc, CH Séc, Mỹ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.