Hàng không

Bamboo Airways chính thức bay thẳng thường lệ Hà Nội - London

31/10/2022, 12:12

Đường bay thẳng Hà Nội - London (Gatwick) của Bamboo Airways tối ưu hoá lựa chọn và tiết kiệm thời gian cho hành khách.

Một chuyến khứ hồi/tuần

Ngày 30/10, chuyến bay QH93 thực hiện hành trình Hà Nội - London đã chính thức hạ cánh tại sân bay London Gatwick (London, Anh). Đây là chuyến bay thương mại thường lệ đầu tiên của Bamboo Airways, đánh dấu mốc khai trương đường bay thẳng kết nối thủ đô Hà Nội với London (Anh) thông qua sân bay London Gatwick.

Hãng hàng không này dự kiến khai thác đường bay thường lệ này với tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần vào Thứ Bảy hàng tuần. Thời gian bay hơn 12 giờ đồng hồ, tiết kiệm đáng kể thời gian so với các hành trình bay trung chuyển.

img

Chuyến bay thẳng thường lệ Việt Nam - London sẽ kéo dài 12 giờ bay

Theo đại diện của Bamboo Airways, chặng bay được khai thác trên dòng tàu thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, có khoang thương gia với không gian rộng rãi, riêng biệt, dàn ánh sáng Mood Lighting cho phép tùy chỉnh màu sắc. Đồng thời, trang bị sẵn bộ điều khiển Handset, chăn, gối và các vật dụng cá nhân khác.

Tàu bay có ghế của các nhà sản xuất Safran Cirrus và Collins Aerospace Super Diamond, mềm mại, êm ái, độ ngả 180 độ. Hệ thống giải trí trên chuyến bay Bamboo Sky đa dạng với kho phim, nhạc, trò chơi, sách nói… giúp hành khách thư giãn trong suốt hành trình bay.

Anh Tùng Nguyễn - một hành khách trên chuyến bay chuyến bay QH93 cho biết trước đây khi còn học ở London, anh từng bay chặng này nhiều lần cả nối chuyến và bay thẳng, nhưng trải nghiệm với Bamboo Airways lần này khiến anh khá thích thú và dễ chịu.

Bên cạnh đó, thực đơn đồ ăn thức uống trên khoang theo phong cách Á/Âu đa dạng như thịt bò sốt dầu hào và măng tây, cá hồng Rikyu yaki, cơm gừng, rau om kiểu Nhật, hải sản tẩm ướp nướng với sốt kem mù tạt, salad cá hồi...

Đại diện hãng hàng không khẳng định, các món ăn được tuyển chọn từ những nguyên liệu đảm bảo chất lượng, tinh chỉnh để phù hợp với khẩu vị của thực khách trên không và thường xuyên được đổi món.

Đáng chú ý, hành khách sử dụng dịch vụ bay quốc tế của Bamboo Airways về Việt Nam, trong đó có London, với điểm nối chuyến tại Hà Nội hoặc TP. HCM sẽ được tiếp tục bay tới các sân bay quốc nội mong muốn mà không cần trả thêm phí.

Mở rộng mạng bay quốc tế

Sân bay London Gatwick cách trung tâm thủ đô London, Anh khoảng 45km về phía nam. Đây được biết tới là sân bay quốc tế lớn thứ 2 nước Anh và là sân bay bận rộn thứ 9 ở châu Âu. Sân bay này là điểm đỗ lý tưởng cho nhiều chuyến bay quốc tế tới châu Âu.

img

Việc khai trương chuyến bay thẳng Việt Nam - London giúp hành khách tối ưu hóa giờ bay

Hành khách khởi hành từ Hà Nội có thể lựa chọn Gatwick làm điểm trung chuyển để nối chuyến tới hơn 40 điểm đến khắp châu Mỹ như Mỹ, Canada, Mexico, vùng Caribe… cùng các nước châu Âu, châu Á khác.

Sân bay cũng được kết nối với hơn 100 thị trấn và thành phố tại Anh bởi mạng lưới tàu hỏa và xe bus dày đặc, nhiều phương tiện hoạt động 24/7. Du khách chỉ mất 30 phút để di chuyển từ sân bay London Gatwick tới trung tâm thành phố London có nhiều địa danh nổi tiếng như: London Victoria, London Bridge và London St Pancras International... thông qua mạng lưới tàu điện của Eurostar kết nối trực tiếp tới vùng duyên hải phía nam và đông nam.

Ông Nguyễn Mạnh Quân - Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Đường bay thẳng tới sân bay London Gatwick sẽ là bước vững chắc tiếp theo để Bamboo Airways chinh phục thị trường Anh Quốc - vốn được xem là cửa ngõ vào châu Âu, từ đó, kết nối tới nhiều châu lục khác. Chúng tôi hy vọng tinh thần hiếu khách và dịch vụ hàng không định hướng chuẩn quốc tế của Bamboo Airways sẽ làm hài lòng hành khách Việt Nam và Anh Quốc, góp phần mang hình ảnh đẹp của hàng không Việt Nam ra thế giới”.

Ông Jonathan Pollard - Giám đốc Thương mại sân bay London Gatwick nhận định, Việt Nam là một đất nước tuyệt đẹp, nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh, bãi biển trong xanh, vườn quốc gia, đền chùa, các khu phố sôi động và chợ đêm độc đáo. "Thật vui mừng khi giờ đây du khách có thể dễ dàng kết nối với Hà Nội và nhiều nơi xa hơn thông qua mạng bay rộng khắp của Bamboo Airways”, ông Jonathan Pollard nói.

Theo thông tin từ Bamboo Airways, từ 7/12, hãng dự kiến tiếp tục khai trương đường bay thương mại thường lệ nối TP.HCM với London thông qua sân bay London Gatwick. Sự kiện một lần nữa minh chứng cho những nỗ lực của hãng hàng không này trong việc mở rộng mạng bay thẳng tới châu Âu, châu Úc, sau loạt sự kiện khai thác các đường bay thẳng tới Frankfurt (Đức), Melbourne và Sydney (Úc) vừa qua.

Hãng cũng khẳng định chiếc lược phát triển thời gian tới sẽ kiên định 3 tiêu chí cốt lõi, gồm: Đẩy mạnh tăng trưởng mạng bay liên vùng, liên châu lục; đảm bảo bay đúng giờ và chất lượng dịch vụ từ tâm.

Tháng 10/2022, Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất trong top 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam, với tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) đạt 93,3%. Hãng liên tiếp được vinh danh ở các giải thưởng danh giá trong và ngoài nước như: Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất, Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á, Hãng hàng không cấp tiến nhất châu Á và Đoàn tiếp viên xuất sắc nhất châu Á, top hãng bay khu vực tốt nhất thế giới và châu Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.