Hàng không

Bamboo Airways chính thức mở bán vé đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau

17/03/2023, 16:57

Đường bay kết nối Cà Mau đánh dấu việc lần đầu tiên hàng không Việt có đường bay thẳng kết nối Hà Nội với cực nam của Tổ quốc.

Ngày 17/3, hãng hàng không Bamboo Airways chính thức mở bán vé đường bay thẳng thường lệ kết nối thủ đô Hà Nội với Cà Mau trên tất cả các kênh phân phối chính thức của hãng trên toàn quốc.

Các chuyến bay thẳng Hà Nội - Cà Mau được hãng khai thác với tần suất ban đầu là 3 chuyến khứ hồi/tuần và mức giá từ 769.000 đồng/vé. Hai khung giờ khởi hành dự kiến là 07h05 cất cánh từ Hà Nội và 09h55 cất cánh từ Cà Mau, trong các ngày thứ 3, 5, 7 hàng tuần, bắt đầu từ 29/4.

img

Bamboo Airways sử dụng dòng máy bay phản lực Embraer

Tuyến đường Hà Nội - Cà Mau là một trong những hành trình đường bộ dài nhất cả nước, với khoảng cách lên đến hơn 1.900km. Trước đây, hành khách phải di chuyển nhiều ngày bằng đường bộ kết hợp đường thủy, hoặc bằng các chuyến bay nối chuyến.

Theo đó, nếu di chuyển bằng xe ô tô, hành khách có thể phải mất từ 32 – 37 tiếng, có thể phải kết hợp đi bằng phà. Nếu di chuyển bằng đường sắt, hành khách sẽ phải trung chuyển tại các nhà ga, bởi hiện chưa có tuyến đường sắt kết nối trực tiếp Hà Nội – Cà Mau.

Nếu đi bằng máy bay, hành khách sẽ bay Hà Nội – TPHCM/Cần Thơ, sau đó bay nối chuyến hoặc đi đường bộ về Cà Mau, tổng thời gian di chuyển có thể lên tới 3,5 – 6 tiếng, chưa kể thời gian trung chuyển.

Đại diện Bamboo Airways khẳng định, với việc đưa vào khai thác đường bay thẳng Hà Nội – Cà Mau bằng phản lực Embraer hiện đại, hành khách có thể rút ngắn thời gian di chuyển ngàn cây số giữa 2 đầu đất nước chỉ còn hơn 2 tiếng.

Đáng chú ý, đường bay thẳng kết nối 2 đầu Tổ quốc càng mang nhiều ý nghĩa, khi được đưa vào khai thác ngay trước thềm đại lễ 30/4, ngày kỷ niệm thống nhất đất nước.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways bày tỏ sự tự hào trở thành hãng hàng không đầu tiên đưa sân bay Cà Mau hòa vào mạng bay kết nối tới thủ đô Hà Nội.

“Cà Mau cũng là điểm đến cuối cùng trên mạng bay nội địa của chúng tôi, chính thức hoàn tất quá trình kết nối toàn bộ các cảng hàng không Việt Nam của Bamboo Aiways”, ông Trọng cho hay.

Để khai thác đường bay thẳng này, Bamboo Airways thông tin sẽ sử dụng dòng máy bay phản lực khu vực Embraer 190 với khả năng vận chuyển tối đa 98 hành khách. Đây là dòng máy bay chủ lực từng tạo nên dấu ấn tiên phong của Bamboo Airways trên hàng loạt đường bay thẳng tiếp cận các sân bay nội địa vốn bị hạn chế về năng lực trong suốt thời gian dài như Côn Đảo, Điện Biên...

img

Hãng vừa mở bán vé bay thẳng Hà Nội – Cà Mau trên tất cả các kênh phân phối với mức giá từ 769.000 đồng/vé

Tại Việt Nam hiện nay, Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất vận hành dòng máy bay phản lực hiện đại này.

Ngoài ra, hãng hàng không cũng cung cấp dịch vụ tiêu chuẩn hạng thương gia trên các đường bay thẳng Cà Mau. Nhờ vậy, hành khách sẽ có cơ hội mua vé hạng thương gia khi đến với Đất Mũi, để tận hưởng trọn vẹn nhiều đặc quyền ưu tiên như check-in, lối đi riêng lên máy bay, trải nghiệm phòng chờ thương gia; khoang khách tiện nghi, riêng tư; suất ăn và đồ uống cao cấp; tiếp viên phục vụ chuyên biệt…

Theo UBND tỉnh Cà Mau, mỗi năm tỉnh này đón hàng triệu lượt khách du lịch. Trong khi đó, mỗi ngày chỉ có một chuyến bay đến và đi (TP.HCM – Cà Mau), còn các tuyến đường quốc lộ liên kết vùng hầu hết có quy mô 2 làn xe cơ giới.

Cuối tháng 2/2023, lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau và hãng hàng không Bamboo Airways đã họp bàn và thống nhất kế hoạch khai thác các chuyến bay kết nối Cà Mau. UBND tỉnh Cà Mau đã gửi công văn đề nghị hỗ trợ để Bamboo Airways sớm triển khai đường bay Hà Nội – Cà Mau, đáp ứng sự mong mỏi của người dân và doanh nghiệp.

Lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau nhấn mạnh, đây sẽ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, được người dân hết sức quan tâm và giúp rút ngắn khoảng cách giữa Cà Mau với các vùng, miền trong nước, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hút đầu tư, phát triển du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.