Vận tải

Bamboo Airways công bố mở đường bay thẳng Hà Nội - Praha ngay trong tháng 3

16/01/2020, 14:15

Đường bay thẳng Hà Nội - Praha của Bamboo Airways sẽ được khai thác bằng máy bay Boeing 787-9.

img
Ông Trương Phương Thành, Phó tổng Giám đốc Bamboo Airways (thứ 2, bên phải sang) tại sự kiện

Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc vừa kết hợp cùng Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức Roadshow Thương mại và Du lịch giữa Việt Nam và Châu Âu tại Thủ đô Praha - Cộng hòa Séc.

Ông Trương Phương Thành, Phó tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết Hãng đang đẩy mạnh kế hoạch mở đường bay thẳng giữa Việt Nam và Châu Âu, trước tiên là kết nối Việt Nam với CH Séc ngay trong tháng 3/2020.

“Kết thúc năm 2019, Bamboo Airways chính thức trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên khai thác máy bay thân rộng tại Việt Nam. Một trong những mục tiêu lớn đặt ra cho sự nâng cấp đội bay của Bamboo Airways là phục vụ kế hoạch mở rộng mạng bay quốc tế, đặc biệt là tới châu Âu trong năm 2020. Trong đó, CH Séc là lựa chọn đầu tiên của Bamboo Airways để khai thác vị trí “cửa ngõ mới” của châu lục”, ông Trương Phương Thành nói.

Ông Hồ Minh Tuấn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Séc cho hay đường bay thẳng giữa Hà Nội - Praha do Bamboo Airways khai thác cũng là đường bay thẳng duy nhất từ CH Séc tới khu vực ASEAN - một khu vực rất năng động với hơn 600 triệu dân.

Trước mắt, Bamboo Airways dự kiến khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Praha với tần suất 2 chuyến/tuần và sẽ tăng thêm theo lưu lượng khách.

Hiện việc chưa có chuyến bay thẳng kết nối Việt Nam - CH Séc khiến hành khách phải bay nối chuyến với thời gian bay kéo dài lên tới 16 - 19 tiếng. Với đường bay thẳng do Bamboo Airways khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787 Dreamliner, thời gian bay dự kiến giảm xuống chỉ 11 tiếng 20 phút (chiều đi) và 10 tiếng 20 phút (chiều về).

Trước đó, vào tháng 4/2019, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao, Bamboo Airways và Cảng hàng không quốc tế Praha đã tiến hành Lễ ký kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác giữa hai bên trước sự chứng kiến của các lãnh đạo cấp cao của hai nước.

Trong năm 2020, Bamboo Airways cho biết Hãng sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến hợp tác du lịch, thương mại tại châu Âu, nghiên cứu, đánh giá thị trường và tìm kiếm các đối tác tiềm năng tại Khối Liên minh Châu Âu như: Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Pháp và Liên hiệp Vương Quốc Anh & Bắc Ai-len (Ireland).

Bamboo Airways hiện đang khai thác 36 đường bay nội địa và quốc tế. Đội bay của Hãng dự kiến đạt 30 máy bay đến tháng 1/2020. Tính đến hiện tại, Bamboo Airways đã thực hiện hơn 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển hơn 3 triệu lượt khách với tỷ lệ đúng giờ OTP trung bình 94,1%. Riêng trong tháng 12/2019, Bamboo Airways đã nắm giữ 12,3% thị phần hàng không theo số liệu của Cục hàng không Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.