Vận tải

Bamboo Airways đã có giấy phép bay

12/11/2018, 21:02

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways.

Bamboo Airways

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không số 1/2018/GPKDVCHK ngày 12/11/2018 cho Bamboo Airways. Theo đó, Công ty TNHHH hàng không Tre Việt (tên thương mại là Hãng hàng không Tre Việt) có trụ sở chính tại Khu số 4, Khu du lịch biển Nhơn Lý - Cát Tiến, xã Nhơn Lý, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Hãng hàng không của Chủ tịch Tập đoàn FLC - tỷ phú Trịnh Văn Quyết được cấp phép vận chuyển hành khách, hàng hoá, hành lý và bưu gửi với cả 2 loại hình thường lệ và không thường lệ, phạm vi vận chuyển cả quốc tế và nội địa (khai thác đến 10 tàu bay). Vốn điều lệ của công ty này là 700 tỷ đồng. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là ông Đặng Tất Thắng.

Trước đó, trao đổi với Báo Giao thông, Tổng giám đốc Bamboo Airways Đặng Tất Thắng khẳng định, chiến lược bay của hãng gắn liền với du lịch. Cụ thể, Bamboo Airways sẽ khai thác các tuyến bay các hãng khác không khai thác để khách hàng không mất thời gian, chi phí trung chuyển mà có thể đến thẳng các địa điểm du lịch tiềm năng của Việt Nam.

Từ định hướng này, đại diện Bamboo Airways nhiều lần chia sẻ, hãng sẽ tập trung tuyến bay quốc tế nối các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan, Philippines… đến các điểm du lịch tại Việt Nam như: Quy Nhơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Phú Quốc, Nha Trang… Trong dài hạn, hãng cũng sẽ mở đường bay tới Mỹ và châu Âu.

Trong nước, Bamboo Airways sẽ tập trung khai thác các đường bay kết nối các điểm du lịch như: Thanh Hóa - Quy Nhơn, Thanh Hóa - Phú Quốc, Thanh Hóa - Nha Trang, Hải Phòng - Quy Nhơn... Việc làm này giúp du khách giảm số lượng các chuyến bay chuyển tiếp, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

“Chiến lược hoạt động này không những góp phần đẩy mạnh liên kết vùng, tạo đà cho phát triển KT-XH mà còn thu hút nhiều hơn du khách quốc tế và nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước. Theo kế hoạch đến năm 2023, Bamboo Airways sẽ khai thác hơn 50 đường bay nội địa và 50 đường bay quốc tế”, lãnh đạo Bamboo Airways thông tin.

Theo Cục Hàng không VN, khi thị trường có thêm Bamboo Airways, khách hàng chắc chắn sẽ được hưởng lợi. Thêm hãng hàng không tức là thêm cạnh tranh chất lượng và dịch vụ. Hành khách có cơ hội sử dụng phương tiện vận chuyển hàng không với mức giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu và khả năng thanh toán của từng phân khúc, tăng nguồn cung và đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không.

Khách hàng không phải đối tượng hưởng lợi duy nhất. Việc khai thác các đường bay thẳng kết nối các điểm du lịch đang lên của Việt Nam sẽ góp phần đẩy mạnh liên kết vùng, tạo đà phát triển kinh tế, xã hội, thu hút du khách cũng như nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.