Vận tải

Bamboo Airways được cấp chứng nhận tổ chức huấn luyện hàng không

13/08/2019, 15:22

Trung tâm đào tạo của Bamboo Airways vừa được cấp chứng nhận tổ chức huấn luyện hàng không từ Cục Hàng không VN.

img
Trung tâm đào tạo của Bamboo Airways vừa được cấp chứng nhận ATO (Approved Training Organization - chứng nhận tổ chức huấn luyện hàng không)

Hôm nay (13/8), Trung tâm đào tạo của Bamboo Airways chính thức được trao chứng nhận ATO (Approved Training Organization - chứng nhận tổ chức huấn luyện hàng không) từ Cục Hàng không VN.

Với giấy chứng nhận này, Bamboo Airways sẽ được tự chủ trong việc đào tạo nguồn nhân lực đặc thù trong khai thác hàng không, trước mắt là đào tạo tiếp viên hàng không và đội ngũ nhân viên kỹ thuật.

Sau khi nhận được chứng chỉ ATO, Trung tâm đào tạo Bamboo Airways sẽ tiếp tục mở rộng năng định đào tạo, đầu tư thêm cơ sở vật chất, đào tạo bổ sung đội ngũ giáo viên, xây dựng chương trình, giáo trình, quy trình, nâng cao chất lượng đào tạo...

ATO (Approved Training Organization) là chứng nhận tổ chức huấn luyện hàng không được phê chuẩn theo quy chế an toàn hàng không phần 9 của Cục Hàng không VN. Để được phê chuẩn ATO trung tâm đào tạo này đã tuân thủ đúng 5 bước theo quy chế quy định, chủ động khắc phục những khuyết cáo trong quá trình đánh giá, kiểm tra, tuyệt đối tuân thủ theo yêu cầu của Cục Hàng không VN.

Đối với việc đào tạo đội ngũ phi công trung tâm đào tạo đang xem xét đầu tư, xây dựng chương trình, đội ngũ giáo viên theo tổ chức đào tạo mức 2 (huấn luyện bay trên thiết bị mô phỏng) và sẽ xây dựng tổ chức đào tạo mức 1 (huấn luyện bay trên máy bay thực tiễn) khi hoàn thành đề án xây dựng Viện đào tạo hàng không tại Quy Nhơn.

Liên quan đến công tác huấn luyện, đào tạo nhân sự, trước đó, vào cuối tháng 7/2019, Bamboo Airways đã khởi công Viện đào tạo Hàng không tại TP. Quy Nhơn (Bình Định).

Trao đổi với Báo Giao thông, Phó TGĐ Bamboo Airways Đặng Tất Thắng cho biết đến 2021, Viện này có thể đào tạo phi công 100% ở Việt Nam và sau khoảng 1 - 1,5 năm, những phi công đầu tiên sẽ “ra lò”.

Hiện ở Việt Nam chưa có một trường nào có đủ điều kiện đào tạo một phi công. Thực tế, để có thể đào tạo được một phi công, cần có cơ sở vật chất đồng bộ. Cũng theo ông Thắng, dự kiến, chi phí đào tạo phi công tại các nước phát triển khoảng 50 - 100 nghìn USD tuỳ khoá học. Nếu đào tạo trong nước, chi phí này sẽ giảm được khoảng 50%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.