Hàng không

Bamboo Airways khai thác chặng TP.HCM - Côn Đảo, phá vỡ thế độc quyền

23/01/2021, 06:54

Cục Hàng không Việt Nam tạo điều kiện cho Bamboo Airways, Vietnam Airlines và VASCO mở rộng hoạt động khai thác trên đường bay TP.HCM - Côn Đảo.

img

Với đường bay thẳng TP.HCM - Côn Đảo mới của Bamboo Airways, hành khách sẽ có thêm các lựa chọn di chuyển mới tùy vào nhu cầu ngay từ tháng 2/2021.

Chiều 20/1, kết luận tại cuộc họp về việc khai thác đường bay Tân Sơn Nhất - Côn Đảo của Bamboo Airways, Cục Hàng không Việt Nam đã khuyến khích và tạo điều kiện cho Bamboo Airways, Vietnam Airlines và VASCO tăng cường, mở rộng hoạt động khai thác trên đường bay TP.HCM - Côn Đảo.

Hoạt động này đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không trên đường bay này, đặc biệt vào dịp cao điểm Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Tân Sửu 2021.

Trên cơ sở quỹ giờ hạ cất cánh (slot) còn lại tại Cảng hàng không Côn Đảo từ nay cho đến hết mùa lịch bay mùa đông 2020/2021 (slot chưa xác nhận), Cục Hàng không Việt Nam sẽ ưu tiên xác nhận slot cho Vietnam Airlines, VASCO khai thác đường bay Tân Sơn Nhất - Côn Đảo theo nhu cầu và phù hợp với khả năng khai thác của đội tàu bay ATR - 72.

Các slot còn lại sẽ được bố trí cho Bamboo Airways sử dụng trên đường bay này theo đề nghị, theo Thông báo số 251/TB-CHK của Cục Hàng không Việt Nam ban hành.

Có thể nói đây là một trong những kết luận mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các hãng hàng không nội địa cùng tính toán và lên kế hoạch khai thác các slot bay đến Côn Đảo một cách hiệu quả và hợp lý, mang lại lợi ích sau cùng cho người dân và thị trường.

Nhiều năm trước đây, hành khách trên chặng bay khứ hồi TP.HCM - Côn Đảo chỉ có duy nhất một lựa chọn là VASCO (thuộc Vietnam Airlines), từ đó kéo theo nhiều hạn chế về lịch trình di chuyển, các mức dịch vụ, máy bay vận chuyển…

Với đường bay thẳng TP.HCM - Côn Đảo mới của Bamboo Airways, hành khách sẽ có thêm các lựa chọn di chuyển mới tùy vào nhu cầu ngay từ tháng 2/2021. Đường bay này cùng 6 đường bay thẳng khác của Bamboo Airways kết nối Côn Đảo với Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng và Cần Thơ được khai thác bằng dòng máy bay Embraer 195. Đây là dòng tàu bay phản lực hiện đại nhất Việt Nam cho phép Hãng thiết kế, cung cấp dịch vụ khoang Thương gia.

Đại diện Bamboo Airways cho biết trong bối cảnh nhu cầu du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng của người dân tăng cao vào dịp Lễ, Tết, các đường bay của Bamboo Airways kết nối Côn Đảo được kỳ vọng sẽ góp phần phục vụ tối đa nhu cầu đa dạng của hành khách trên các chuyến bay đúng giờ nhất toàn ngành, cùng dịch vụ định hướng 5 sao quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.