Vận tải

Bamboo Airways tăng tần suất khai thác chặng Hà Nội - TP.HCM

18/04/2020, 11:00

Cục Hàng không VN vừa cho phép Bamboo Airways tăng lên 2 chuyến bay mỗi ngày trên chặng Hà Nội -TP.HCM giai đoạn từ ngày 19 - 22/4/2020.

img
Trong mùa dịch Covid-19, hành khách được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình làm thủ tục check in, lên máy bay

Theo đó, bên cạnh giờ cất cánh lúc 09:00 (chặng HAN-SGN) và 12:00 (chặng SGN-HAN), trong giai đoạn này hành khách sẽ có thêm một lựa chọn bay mới trên hành trình này với thời gian cất cánh từ sân bay Nội Bài là 16:00 và từ sân bay Tân Sơn Nhất là 19:00 hàng ngày.

Trong thời gian này, khi đi bay với Bamboo Airways, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mình và các hành khách đi cùng, hành khách tuân thủ tuyệt đối việc đeo khẩu trang trong suốt hành trình làm thủ tục check in, lên máy bay và trong suốt hành trình bay.

Trong quá trình xếp hàng tại quầy làm thủ tục và cửa lên máy bay, mỗi hành khách thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m với các hành khách khác.

Hà Nội - TP.HCM được coi là đường bay trục quan trọng nhất cần phải duy trì ở mức tối thiểu để đảm bảo kết nốt chính trị, KTXH toàn đất nước.

Cục Hàng không VN cho biết việc phân bổ cho các hãng hàng không Việt Nam khai thác trên đường bay này được căn cứ trên quy mộ đội tàu bay, mạng đường bay khai thác trước dịch”, Cục Hàng không cho biết.

Trong giai đoạn giãn cách xã hội, Cục Hàng không VN yêu cầu các hãng hàng không bố trí hành khách trên một hàng ghế cách nhau ít nhất 1 ghế; Đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa các hành khách đi xếp hàng làm thủ tục hàng không và lên tàu bay; Thực hiện đo thân nhiệt hành khách và khai báo sức khoẻ y tế trước chuyến bay; Mọi hành khách phải đeo khẩu trang trong quá trình thực hiện chuyến bay.

Các hãng hàng không cũng được yêu cầu gửi danh sách hành khách trên mỗi chuyến bay (bao gồm thông tin hành khách và số ghế) được yêu cầu gửi đến Cục Hàng không VN.

Phía các cảng hàng không có trách nhiệm bố trí đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa các hành khách khi làm thủ tục hàng không, soi chiếu an ninh hàng không, trong phòng chờ, lên tàu bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.