Hàng không

Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ nhất trong 10 tháng đầu năm 2021

03/11/2021, 09:47

Bamboo Airways có tỷ lệ đúng giờ trung bình trong 10 tháng đầu năm 2021 đạt 96,9% - tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, trong 10 tháng năm 2021, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững tỷ lệ đúng giờ trung bình cao nhất toàn ngành hàng không nội địa xuyên suốt từ năm 2019 trong nhóm 3 hãng nội địa lớn nhất, với số chuyến bay cất cánh đúng giờ, an toàn tuyệt đối đạt 96,9%. Vietnam Airlines đứng ở vị trí thứ 2 với 94,8% chuyến bay đúng giờ, Vietjet Air xếp vị trí thứ 3 với tỷ lệ 92,9% . Mức OTP trung bình toàn ngành là 94,5%, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

img

Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ nhất 10 tháng năm 2021

Tỷ lệ hủy chuyến của ngành hàng không nội địa trong giai đoạn này là 2%, tăng 0.8% so với cùng kỳ. Trong 3 hãng bay nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines có tỷ lệ hủy chuyến lớn nhất với 4% chuyến bay bị hủy. Vietjet Air có tỷ lệ hủy chuyến thấp hơn với 0,9%. Trong khi đó với 0,3%, Bamboo Airways là hãng có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất.

Cũng theo Cục Hàng không, Bamboo Airways có tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất với 3,1%. Tỷ lệ này ở Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt là 5,2% và 7,1%. Tỷ lệ cất cánh muộn của toàn ngành là 5,5%, giảm 4,5% so với cùng kỳ.

Có thể thấy, trong 10 tháng năm 2021, tỷ lệ chậm chuyến chung toàn ngành giảm mạnh, đồng thời tỷ lệ đúng giờ của các hãng đều tăng so với cùng kỳ năm trước, kéo theo tỷ lệ OTP toàn ngành tăng theo. Dấu hiệu này phần nào cho thấy sau khi tính đúng giờ được xem xét như một yếu tố quan trọng cấu thành chất lượng dịch vụ hàng không, thì toàn ngành đã có nỗ lực rõ ràng để cải thiện theo hướng tích cực.

img

Bamboo Airways có tỷ lệ hoãn hủy chuyến ít nhất toàn ngành 10 tháng năm 2021

Đến thời điểm hiện tại, khi dịch bệnh được kiểm soát tốt tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, các hãng hàng không nội địa đang tăng tốc để tăng tần suất và mở mới nhiều đường bay trong nước và quốc tế cùng loạt ưu đãi hấp dẫn.

Đơn cử, trong tháng 11, Bamboo Airways sẽ khai thác hơn 50 đường bay nội địa, cùng loạt ưu đãi hấp dẫn, bao gồm: ưu đãi tới 50% vé bay, mua vé đi Côn Đảo tặng vé về, tặng 50% giá vé Điện Biên cho cựu chiến binh...

img

Bamboo Airways liên tục đẩy mạnh kế hoạch mở rộng mạng bay trong nước và quốc tế. (Ảnh: Nguyễn Thanh Giáp)

Ngoài ra, Hãng bay cũng đang liên tục đẩy mạnh kế hoạch mở rộng mạng bay quốc tế. Theo kế hoạch của Bamboo Airways, Hãng dự kiến chính thức đưa vào khai thác thương mại các đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt - Mỹ chặng TP.HCM - San Francisco; cũng như kết nối Thủ đô Hà Nội (sân bay Nội Bài) và TP.HCM (sân bay Tân Sơn Nhất) với Vương quốc Anh (sân bay Heathrow, London) từ cuối năm 2021, khi được sự cho phép của Chính phủ các nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.