Vận tải

Lãnh đạo Bamboo Airways tuyên bố "sốc" về giá chuyển nhượng cổ phiếu

03/12/2019, 18:31

​​​​​​​Phó Chủ tịch thường trực Bamboo Airways Đặng Tất Thắng khẳng định hãng sẽ không chuyển nhượng cổ phiếu dưới 150 nghìn đồng.

img
Bamboo Airways tổ chức công bố đón máy bay Boeing 787-9 đầu tiên và giới thiệu cơ hội đầu tư

Sắp bay Séc, Đức, Úc, khẳng định có lãi ngay vào đầu 2020

Bamboo Airways thành lập vào năm 2017, chính thức khai thác thương mại vào tháng 1/2019. Hãng đang khai thác trên 30 đường bay nội địa và quốc tế đến Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc (Đài Loan và Macao). Hiện đội bay của Bamboo Airways dự kiến sẽ đạt 30 máy bay ngay từ cuối năm 2019.

Dự kiến trong năm 2019, hãng sẽ mở rộng mạng lưới lên 37 - 40 đường bay, bao gồm cả các đường bay quốc tế đến Đài Loan (Trung Quốc) và Đông Nam Á.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã vận chuyển hơn 2 triệu lượt hành khách với hơn 16.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối cùng tỉ lệ lấp đầy hơn 90%.

Phát biểu tại sự kiện đón máy bay Boeing 787-9 Dreamliner và giới thiệu cơ hội đầu tư Bamboo Airways chiều nay (3/12), Phó tổng giám đốc Bamboo Airways Đặng Tất Thắng cho biết: Ngay trong tháng 12/2019, Bamboo Airways sẽ tiếp nhận máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Đây là chiếc máy bay thân rộng đầu tiên trong loạt tàu bay 4 tàu thân rộng sẽ được hãng này liên tục nhận về trong cuối năm 2019 và đầu năm 2020.

Như vậy, Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng.

Dự kiến, Boeing 787-9 Dreamliner trong thời gian đầu sẽ được Bamboo Airways điều phối khai thác trên các đường bay nội địa như Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng. Trong thời gian tiếp theo, đây sẽ là dòng máy bay chủ lực khai thác các đường bay tầm trung và dài của Bamboo Airways tới châu Á, châu Âu, châu Mỹ, kết nối các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Séc, Úc, Mỹ...

“Boeing 787-9 Dreamliner đáp ứng lý tưởng các yêu cầu về dịch vụ định hướng 5 sao mà Bamboo Airways đề ra, đồng thời phù hợp hơn cho các chặng bay đường dài mà chúng tôi đang xây dựng, bao gồm cả các đường bay vượt châu lục”, ông Đặng Tất Thắng nói.

Đáng chú ý theo ông Thắng, chiếc B787-9 này là điều kiện quan trọng để Bamboo Airways xúc tiến đường bay thẳng đến Mỹ.

Bamboo Airways đang tiến hành lựa chọn một đối tác ở Mỹ làm đối tác chiến lược. Ngay sau khi được cấp chứng chỉ nhà khai thác tàu bay cho dòng máy bay 787-9, chúng tôi sẽ gửi hồ sơ sang Mỹ xin mở đường bay thẳng đến đây”, ông Thắng cho hay.

Tự tin giá cổ phiếu Bamboo Airways đạt mức 3 con số

Liên quan đến thông tin Bamboo Airways vừa bán cổ phiếu cho cán bộ, nhân viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Thanh Xuân với giá ưu đãi 40 nghìn đồng/cổ phiếu; đồng thời cam kết mua lại với giá tối thiểu gấp đôi giá mua (tương đương giá trị cổ phiếu theo định giá của VIVC - 82.280 đồng/cp) sau 6 tháng kể từ thời điểm trở thành cổ đông, ông Thắng khẳng định việc cam kết như vậy cũng là để khẳng định sự tự tin về thành công của Bamboo Airways.

Tôi tin rằng sau 6 tháng, cổ phiếu của Bamboo sẽ cao hơn nhiều, thậm chí đạt 3 con số”, ông Thắng nói.

Thông tin thêm về đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào đầu 2020, ông Thắng cho hay: Cổ phiếu của Bamboo Airways sẽ không bán ra ngoài nhiều mà sẽ tập chung bán cho các nhà đầu tư, đối tác chiến lược đến từ Mỹ, Nhật, châu Âu…

Đáng nói hơn, ông Thắng cũng khẳng định: "Nếu có nhà đầu tư quan tâm, Bamboo Airways sẽ không chuyển nhượng cổ phiếu dưới 150 nghìn".

Được biết, tháng 11/2019, Bamboo Airways đã chính thức công bố mã cổ phiếu giao dịch là BAV. Cổ phiếu BAV được Công ty Cổ phần Thẩm định giá và Giám định chất lượng Việt Nam (VIVC) định giá 82.280 đồng.

“Bamboo Airways đang được rất nhiều nhà đầu tư, quỹ đầu tư ngoại quan tâm, mong muốn được trở thành cổ đông. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, chỉ có các cổ đông sáng lập và cán bộ nhân viên chính thức của Tập đoàn FLC đang nắm giữ cổ phiếu Bamboo Airways. Ban lãnh đạo Tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways vẫn quyết định giới hạn đối tượng cổ đông của hãng bay này. Tập đoàn FLC và Bamboo Airways "chỉ chấp thuận trao quyền sở hữu cổ phần cho những nhà đầu tư chiến lược, có quan hệ hợp tác lâu dài và có nhiều đóng góp, hỗ trợ đối với Tập đoàn FLC và Hãng hàng không Bamboo Airways trong quá trình hình thành và phát triển", ông Thắng cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.