Tài chính

Bamboo Airways và Ngân hàng MSB ký thỏa thuận hợp tác phát triển toàn diện

03/07/2020, 13:10

Sự kiện trên là nền tảng vững chắc để hai bên cùng ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ, phát huy và khai thác tối đa tiềm năng của nhau.

img
Bamboo Airways và Ngân hàng MSB ký thỏa thuận hợp tác phát triển toàn diện.

Nâng tầm quan hệ song phương

Ngày 2/7/2019, tại tòa nhà Bamboo Airways Tower 265 Cầu Giấy, Hà Nội, Bamboo Airways và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng hải Việt Nam (MSB) chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về việc hỗ trợ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mỗi bên.

Tham dự lễ ký kết, về phía Bamboo Airways có bà Hương Trần Kiều Dung - Phó chủ tịch thường trực HĐQT Tập đoàn FLC kiêm PCT HĐQT Hãng hàng không Bamboo Airways, bà Bùi Hải Huyền - Tổng giám đốc Tập đoàn FLC kiêm Phó chủ tịch HĐQT Hãng hàng không Bamboo Airways, ông Đặng Tất Thắng - Phó chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways; về phía MSB có ông Nguyễn Hoàng An - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, ông Nguyễn Hoàng Linh - Tổng Giám đốc MSB cùng đại diện lãnh đạo phụ trách các phòng ban, chi nhánh của Bamboo Airways và MSB trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Tất Thắng đánh giá cao quan hệ đối tác với MSB và vui mừng khi quá trình hợp tác chặt chẽ, thân tình giữa Bamboo Airways và MSB đã mang lại nhiều thành tựu, lợi ích thiết thực cho hoạt động của cả hai đơn vị trong thời gian qua.

“Sự kiện ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Bamboo Airways và MSB ngày hôm nay sẽ là một bước tiến mới, nâng tầm quan hệ hợp tác song phương, là cơ sở nền tảng vững chắc để hai bên cùng ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ đa dạng của nhau, qua đó phát huy và khai thác tối đa tiềm năng, vị thế cũng như khả năng cạnh tranh của mỗi đơn vị, đưa MSB và Bamboo Airways để trở thành những thương hiệu Việt Nam bền vững hơn nữa trong tương lai”, ông Thắng nhận định.

Ấn tượng trước quy mô phát triển mạnh mẽ của Bamboo Airways trong thời gian qua, ông Nguyễn Hoàng Linh - Tổng Giám đốc MSB cho biết: “Một trong những ưu tiên để tạo hệ sinh thái triệt để trong hoạt động của Ngân hàng MSB là định hướng hướng về ngành hàng không và du lịch. Với thỏa thuận với Bamboo Airways, chúng tôi kỳ vọng đôi bên cùng khẳng định điểm đến, khẳng định hướng đầu tư chính xác và có cơ sở nền tảng để cùng nhau xây dựng hai doanh nghiệp ngày càng thăng hoa trong thời gian tới”.

Tăng cường trao đổi, hợp tác toàn diện

Theo thỏa thuận được ký kết, MSB sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính tốt nhất liên quan tới các hoạt động ngân hàng điện tử, thanh toán, nhận tiền gửi, tín dụng, bảo lãnh, ngoại hối, sản phẩm bán lẻ - liên kết, … phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển dự án của Bamboo Airways.

img
Đại diện Bamboo Airways và Ngân hàng MSB trong khuôn khổ sự kiện.

Về phía Bamboo Airways, Hãng sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ ngân hàng do Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam cung cấp, lựa chọn Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam là một trong những đầu mối để thu xếp vốn cho các dự án sẽ được triển khai trong tương lai, xây dựng các chính sách ưu đãi bay cho cán bộ công nhân viên của MSB, xây dựng các sản phẩm chung cũng như cung cấp các dịch vụ quảng cáo MSB trên các sản phẩm, dịch vụ của Bamboo Airways. Các nhu cầu hợp tác, đầu tư, liên doanh liên kết sẽ được tăng cường trao đổi để hai bên cùng phối hợp một cách hiệu quả trong thời gian tới.

Theo đó hệ thống dịch vụ ngân hàng hàng đầu của Maritime Bank không chỉ được kết hợp với hãng hàng không Bamboo Airways mà còn được tham gia liên kết với hệ sinh thái cao cấp của FLC, bao gồm chuỗi quần thể nghỉ dưỡng - sân golf tiêu chuẩn quốc tế, nhằm mục tiêu tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, đối tác qua những trải nghiệm dịch vụ chất lượng 5 sao.

Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân đầu tiên ở Việt Nam khai thác máy bay thân rộng, với mục tiêu cung cấp dịch vụ hàng không định hướng tiêu chuẩn 5 sao, kết nối các thị trường du lịch tiềm năng tại Việt Nam và giữa Việt Nam với quốc tế.

Hậu Covid-19, Bamboo Airways hiện đang là hãng không có tỷ lệ khôi phục hoạt động khai thác nhanh nhất cả nước. Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã vận chuyển gần 4 triệu lượt khách, thực hiện hơn 30.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối 100%, duy trì tỷ lệ đúng giờ gần 96%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2020.

Trong năm 2020, Bamboo Airways tiếp tục đẩy mạnh tiến trình phát triển đội tàu lên ít nhất 40 máy bay, giữ vững mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần hàng không nội địa.

Chính thức thành lập vào ngày 12 tháng 7 năm 1991 tại thành phố Hải Phòng, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam nằm trong top các ngân hàng có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Đây cũng là Ngân hàng được bình chọn là Ngân hàng tốt nhất Việt Nam và đồng thời là 1 trong 30 ngân hàng tốt nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, theo bình chọn của Tạp chí Tài chính hàng đầu thế giới Global Finance.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.