Vận tải

Bamboo cùng lúc mở 3 đường bay thẳng đến Côn Đảo, giá vé thế nào?

09/09/2020, 19:52

Chiều nay (9/9), Hãng hàng không Bamboo Airways công bố mở 3 đường bay thẳng Hà Nội, Hải Phòng, Vinh - Côn Đảo.

img
Bamboo Airways sẽ khai thác dòng máy bay phản lực thế hệ mới Embraer E195 trên các đường bay đến Côn Đảo

Dự kiến 29/9 sẽ khai thác chuyến bay đầu tiên

Theo Bamboo Airways, từ ngày mai 10/9, hãng này sẽ mở bán vé 3 đường bay thẳng khứ hồi Hà Nội/Hải Phòng/Vinh - Côn Đảo. Các đường bay này dự kiến ngày 29/9 với tần suất 2 chuyến/ngày; các đường bay Vinh - Côn Đảo, Hải Phòng - Côn Đảo khai thác 1 chuyến/ngày.

Cần phải nói thêm rằng, cơ sở hạ tầng tại sân bay Côn Đảo còn rất hạn chế, sân bay này có đường băng ngắn, buổi tối không có điện... Hiện nay, chỉ có đường hàng không độc đạo với chặng bay ngắn từ TP.HCM đi Côn Đảo, do Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay ATR72 với 68 khách/chuyến.

Ông Nguyn Ngc Trng, Phó tng giám đc Bamboo Airways cho biết: “Trong bi cnh các thành phn ca nn kinh tế đang bt tay vào công tác chun b cho chiến dch kích cu th trường du lch giai đon II, Bamboo Airways kỳ vng hot đng m mi các đường bay đi/đến Côn Đo ca Bamboo Airways s không nhng giúp hành khách t nhiu tnh, thành ph min Bc, min Trung có th bay thng ti Côn Đo vi nhiu la chn lch trình và dch v hơn, mà còn đóng góp thiết thc vào công cuc kích thích th trường du lch sau dch bnh nói chung”.

Trước đó, đ góp phn gii quyết vn đ h tng sân bay thiếu đèn đêm, Tp đoàn FLC (tp đoàn m ca Bamboo Airways) đã đ ngh UBND tnh Bà Ra - Vũng Tàu và Tng công ty Cng Hàng không Vit Nam (ACV) phê duyt ch trương tài tr lp đt h thng đèn đêm ti cng hàng không Côn Đo, to điu kin đCng hàng không Côn Đo có th khai thác các chuyến bay đêm đến/đi Côn Đo, t đó ti ưu công sut khai thác Cng.

Cam kết giá vé sẽ “hết sức cạnh tranh”

img
Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Mạnh Quân cam kết mức giá thấp nhất Bamboo Airways có thể áp dụng trên đường bay Hà Nội - Côn Đảo là 1,6 triệu đồng/chiều

Liên quan đến giá vé trên các đường bay này, ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways khẳng định “sẽ hết sức cạnh tranh”.

“Mức giá thấp nhất Bamboo Airways có thể áp dụng là 1,6 triệu đồng/chiều chặng bay Hà Nội - Côn Đảo. Đây được cho là mức giá bất ngờ, hành khách được bay thẳng và không phải bay qua TP.HCM về thời gian, về chi phí” - ông Quân nói.

Đề cập tới việc cạnh tranh với đối thủ “nặng ký” có nhiều năm khai thác đường bay đến Côn Đảo là Vasco, ông Nguyễn Ngọc Trọng - Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways - cho rằng càng nhiều hãng hãng không tham gia thị trường thì sự cạnh tranh càng lớn, các hãng hàng không đều có chiến lược phát triển riêng sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng, tăng lợi nhuận của mình và góp phần tăng trưởng GDP.

“Muốn sống được, muốn tồn tại được thì phải có lợi nhuận. Tất cả những người chơi trong thị trường hàng không này đều có lợi nhuận và lợi ích. Cuộc chơi có nhiều người, càng cạnh tranh thì người tiêu dùng càng hưởng lợi và các hãng cũng tăng được lợi nhuận” - ông Trọng cho hay.

Máy bay phn lc hin đi ln đu khai thác ti Vit Nam

Thông tin v chng loi tàu bay được Bamboo Airways khai thác trên các đường bay đi/đến Côn Đo, ông Nguyn Mnh Quân - Phó tng giám đc Bamboo Airways cho biết, Bamboo Airways s khai thác dòng máy bay phn lc thế h mi Embraer E195.

D kiến, thi gian giao tàu trong tháng 9/2020, đưa Bamboo Airways tr thành hãng hàng không đu tiên vn hành dòng máy bay hin đi này ti Vit Nam.

Khoang khách ca Embraer E195 được thiết kế thông minh, có th vn chuyn lên đến 124 hành khách theo cu hình 2 dãy ghế, mi dãy 2 ghế, mt li đi gia, to điu kin cho vic di chuyn và ngh ngơi thoi mái trong khoang.

Máy bay phn lc Embraer E195 có tc đ ti đa 871 km/h, tm bay ti đa 4.260 km, trung bình ch mt xp x2 tiếng 10 phút đ đưa hành khách t Hà Ni ti Côn Đo.

Vic khai thác dòng máy bay phn lc tân tiến có chiu dài, chiu cao và si cánh vượt tri so vi các mu máy bay cùng dòng, Bamboo Airways cho thy s n lc vi mc tiêu mang đến cho khách hàng nhng sn phm, dch v đa dng, cht lượng, t đó mang đến cho hành khách nhng lch trình bay linh hot, an toàn, nhanh chóng, thoi mái tn dch v đnh hướng 5 sao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.