Vận tải

Bamboo khẳng định nâng đội tàu lên 40 chiếc ngay cuối năm nay

05/05/2020, 15:48

Lãnh đạo Bamboo Airways khẳng định sẽ cần ít nhất 40 tàu đến cuối năm 2020 để phục vụ kế hoạch mở rộng khai thác.

img
Tàu bay Boeing 787-9 mang tên Hạ Long bay của Bamboo Airways

Tin từ Bamboo Airways, song song với việc vận chuyển hành khách và hàng hóa từ Việt Nam đến các khu vực khác trên thế giới với mục đích nhân đạo, các hoạt động khác với mục đích thương mại cũng đang được Bamboo Airways triển khai mạnh mẽ.

Trong thời gian vừa qua, Hãng đã xây dựng và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm, dịch vụ mới nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, như sản phẩm mua một vé tặng hai vé bên cạnh để đảm bảo sức khỏe an toàn bay, hay thẻ đa năng Bamboo Pass bay không giới hạn...

Về mạng bay, Bamboo Airways tăng cường tần suất các đường bay kết nối Hà Nội với TP HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc Quy Nhơn, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Pleiku; cùng các đường bay kết nối TP HCM với Phú Quốc, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quy Nhơn và Vinh… để phục vụ nhu cầu của hành khách.

"Các điều chỉnh trong hoạt động đã được Bamboo Airways nghiên cứu kỹ lưỡng, phù hợp với khuyến nghị của các cơ quan chức năng, và trên hết, hướng tới hạn chế ở mức thấp nhất nguy cơ đối với sức khỏe của hành khách, cán bộ nhân viên Bamboo Airways và cộng đồng", đại diện Bamboo Airways khẳng định.

Đối với thị trường quốc tế, Bamboo cho hay, tùy theo tình hình khắc phục dịch bệnh tại các nước bạn, Hãng sẽ khôi phục hoạt động trên những đường bay thường lệ đã thiết lập như Hàn Quốc, Đài Loan, Séc.

Hãng cũng sẽ tái xúc tiến, xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Đông Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Đại Dương đang bị tạm hoãn; nghiên cứu và tính toán các đường bay tiềm năng quốc tế mới khác.

Để phục vụ mục tiêu này, hãng sẽ cần ít nhất 40 tàu bay ngay trong năm nay. Số liệu từ Cục Hàng không VN cho thấy tính đến hết tháng 4/2020, Bamboo Airways đang khai thác 22 tàu, trong đó có 1 tàu A319, 11 tàu A320, 7 tàu A321 và 3 tàu B787.

Hồi cuối năm 2019, trước khi có dịch Covid-19, Tổng giám đốc Bamboo Airways Đặng Tất Thắng đã công bố hãng sẽ nâng quy mô đội tàu bay lên 50 chiếc trong năm 2020, trong đó có 12 chiếc thân rộng. (Hiện nay, Chính phủ mới cho phép Bamboo Airways khai thác 30 tàu tới năm 2023 - PV).

Về mạng đường bay, Bamboo Airways dự kiến đến cuối năm 2020 sẽ khai thác 85 đường bay, trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế, tăng đáng kể so với các con số 34 và 6 hiện nay.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways còn có kế hoạch mở các đường bay Hà Nội - Prague (Séc) vào tháng 3 và Hà Nội - Munich (Đức) vào tháng 4 năm 2020. Đến tháng 5/2020, Bamboo Airways dự kiến mở các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đi Melbourne (Australia).

Tuy nhiên, kế hoạch mở mới các đường bay, đặc biệt là đường bay quốc tế của hãng này đã bị đổ bể do diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.