Pháp đình

Bản án thứ 3 của bà trùm buôn lậu Mười Tường

10/02/2023, 17:53

Trước đó, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Mười Tường 14 năm tù tội buôn lậu và 8 năm tù tội vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Ngày 10/2, kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh An Giang tuyên phạt bà trùm buôn lậu Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường) 3 năm tù tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài. Ngoài ra, HĐXX còn tuyên phạt bổ sung bị cáo số tiền 40 triệu đồng.

img

Bị cáo Mười Tường tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, quy kết bị cáo Hạnh đã chỉ đạo những người làm thuê cho mình gồm: Phạm Tấn Lộc, Lê Thị Bạch Vân, Mai Thị Ngọc Phấn nhận và kiểm đếm USD do các tiệm vàng giao. Sau đó, đưa lại cho Nguyễn Hoàng Út, Võ Văn Trung, Nguyễn Hữu Phước, Nguyễn Văn Minh, Trần Văn Hải, Nguyễn Văn Lê cùng một số người khác vận chuyển từ Việt Nam đi Campuchia, rồi nhận vàng về giao lại cho các tiệm vàng ở TP Châu Đốc để nhận tiền công.

"Thật sự bị cáo không tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, mong HĐXX xem xét vì bị cáo còn nhiều vụ án, để bị cáo sớm về làm lại người tốt", nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Hạnh khóc kêu oan.

Trưa 30/10/2020, khi nhóm người của Hạnh đang vận chuyển gần 51 kg vàng từ Campuchia về đến khu vực phường Vĩnh Nguơn (TP Châu Đốc) thì bị công an phát hiện và bắt giữ cùng tang vật.

Khi biết việc vận chuyển vàng bị cơ quan chức năng phát hiện, Hạnh điện thoại cho Bạch Vân kêu Nguyễn Phạm Khắc Tường điều khiển xe mô tô chở đến bến đò Bùng Binh (thuộc xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú) gặp Hạnh để trốn sang Campuchia.

Tại Campuchia, Hạnh và Vân cùng ở nhà Nguyễn Thị Kim Xuyến tại gò Tà Mâu. Sau đó, Phấn và Lê lần lượt cũng được đưa sang Campuchia cùng Hạnh. Theo cáo trạng, tất cả chi phí lưu trú ở Campuchia do Hạnh chi trả.

Cáo trạng xác định, Hạnh đã 3 lần tổ chức cho Vân, Phấn, Lê sang Campuchia để trốn tránh trách nhiệm hình sự.

Đây là bản án thứ 3 của bị cáo Hạnh. Trước đó, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Hạnh 14 năm tù tội buôn lậu và 8 năm tù tội vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.