Hạ tầng

Đồng Nai kiến nghị đẩy nhanh tiến độ các tuyến cao tốc

04/05/2021, 17:43

Các tuyến quốc lộ trọng điểm đã quá tải, Ban ATGT kiến nghị đẩy nhanh công tác triển khai các tuyến cao tốc để sớm đưa vào khai thác.

img

Ô tô xếp hàng dài trên QL51 vì kẹt xe chiều 1/5.

Ngày 4/5, ông Não Thiên Anh Minh - Phó ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho biết, đã có báo cáo gửi Ủy ban ATGT Quốc gia về tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến QL1, QL20, QL51 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Để giảm áp lực cho các tuyến quốc lộ đã quá tải, kiến nghị Bộ GTVT đẩy nhanh triển khai các tuyến cao tốc qua địa bàn tỉnh.

Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ trên địa bàn tỉnh xảy ra 2 vụ TNGT, làm chết 2 người, bị thương 2 người. So với cùng kỳ năm 2020 giảm 4 vụ, giảm 2 người chết và giảm 2 người bị thương. Không xảy ra tai nạn đường sắt.

Mặc dù Công an tỉnh đã chủ động kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT, hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó đã chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường bố trí tại các nút giao thông trọng điểm và trên các trục giao thông quốc lộ chính nhằm hướng dẫn và điều tiết giao thông từ xa.

Các trạm thu phí BOT trên địa bàn tỉnh cũng đã chủ động xả trạm thu phí khi có ùn tắc giao thông kéo dài. Tuy nhiên, do thời gian bắt đầu nghỉ lễ đông đảo người dân, công nhân, học sinh tập trung về quê nghỉ lễ, đi du lịch ở các điểm như Đà Lạt, Vũng Tàu, Mũi Né, Nha Trang.

Chính vì vậy, chiều và tối 29/4, sáng 30/4, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến dẫn đến ùn ứ giao thông trên QL1, QL51.

Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông trên các tuyến quốc lộ đã quá tải, không đáp ứng lượng xe lưu thông ngày càng tăng cao. Tình trạng thi công kéo dài nhiều năm (điển hình là dự án xây dựng cầu vượt ngã tư Dầu Giây) đã dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút trên tuyến QL1.

Để giảm áp lực cho các tuyến quốc lộ, Ban ATGT tỉnh kiến nghị Ban QLDA 7 chỉ đạo Nhà đầu tư và đơn vị thi công đẩy nhanh thi công công trình nút giao ngã tư Dầu Giây. Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công các tuyến cao tốc đang thi công như: Dầu Giây - Phan Thiết, Bến Lức - Long Thành, cần sớm đầu tư các tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, Biên Hòa - Vũng Tàu...

img

CSGT, Cảnh sát cơ động phát nước, khẩu trang y tế, khăn lạnh cho người dân trên đường Võ Nguyên Giáp qua TP Biên Hòa.

Liên quan đến tình trạng phòng chống đua xe trái phép, Phòng CSGT Đồng Nai đã phát hiện, xử lý 2 vụ tụ tập chuẩn bị đua xe trái phép. Tạm giữ 11 xe mô tô trên QL51, 7 xe mô tô trên QL20. Các Tổ tuần tra phát hiện 100 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 100 phương tiện…

Dịp này Phòng CSGT đã tổ chức các điểm phát khẩu trang y tế, nước suối và khăn lạnh miễn phí cho người đi đường. Trong 4 ngày đã phát 35.340 khẩu trang y tế, 34.140 chai nước suối và 13.340 khăn lạnh miễn phí cho người tham gia giao thông trong dịp nghỉ lễ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.