Văn hóa - Giải Trí

Bạn bè, đồng nghiệp đau xót khi biết tin đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời

13/06/2021, 09:52
image

Đạo diễn Phương Điền, diễn viên Việt Trinh, Hồng Ánh... không giấu được xúc động, thương tiếc khi hay tin đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời.

img

NSƯT, đạo diễn Lê Cung Bắc

Sáng 13/6, thông tin NSƯT, đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời vào lúc 1h53, tại nhà riêng ở quận 10, TP.HCM sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng.

Chia sẻ với báo Giao thông, đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết anh rất bàng hoàng khi nhận tin NSƯT, đạo diễn Lê Cung Bắc - một người thầy của anh qua đời.

"Chú Lê Cung Bắc là người thầy tôi luôn trân quý, biết ơn khi chú cho tôi những cơ hội đầu tiên khi mới bước chân vào điện ảnh. Chú là người trao cho tôi thể hiện một vai nhỏ trong "Người đẹp Tây Đô" - vai diễn đầu tiên này cũng giúp tôi có cơ hội được thử sức ở những vai diễn lớn hơn. Sau này, khi tôi tốt nghiệp lớp đạo diễn, cũng chính chú là người gọi tôi đi làm phó đạo diễn phim của chú. Đó là những điều mà tôi chắc chắn không bao giờ quên về chú Lê Cung Bắc", đạo diễn phim "Tiếng sét trong mưa" tâm sự.

img

Diễn viên Hồng Ánh, đạo diễn Lê Cung Bắc, diễn viên Việt Trinh, nghệ sĩ Hoàng Sơn (từ trái sang) trong lần gặp gỡ vào năm 2019.

Diễn viên Việt Trinh xúc động cho biết, cô khá bất ngờ khi nhận được tin dữ, bởi hồi tết 2021, NSƯT Lê Cung Bắc vẫn khỏe và tiết lộ đã sẵn sàng thực hiện một dự án phim mới. Được biết, NSƯT Lê Cung Bắc phát hiện bệnh ung thư phổi hơn một năm nay nhưng tinh thần ông khá lạc quan. Thời gian gần đây, sức khoẻ ông yếu dần. Trước đó, nam nghệ sĩ gạo cội vẫn mong ước được gặp lại các diễn viên thân thiết và đã gặp được khá đông đủ trong thời gian chữa bệnh.

Còn diễn viên Hồng Ánh xúc động: "Tạm biệt chú, người đã trao cho con khi đó là cô bé 18 tuổi vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp (phim "Người đẹp Tây Đô" - PV), cũng là người tin tưởng giao cho con vai diễn trong bộ phim cuối cùng do chú làm đạo diễn. An nghỉ nha chú. Chú hết đau đớn rồi".

Trên trang cá nhân, nhiều nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn cũng đau buồn tưởng nhớ người thầy, người đồng nghiệp đáng kính của mình.

img

NSƯT, đạo diễn Lê Cung Bắc sinh năm 1946, quê gốc ở Quảng Trị. Trước năm 1975, ông tham gia một số đoàn kịch nói, được đánh giá là diễn viên tài năng và từng được cử đi học về kịch nói ở Pháp, Canada. Sau 1975, ông tham gia Đoàn kịch nói Bông Hồng rồi chuyển sang phim ảnh từ năm 1982.

Đạo diễn Lê Cung Bắc là một trong những đạo diễn nổi tiếng của truyền hình - điện ảnh thập niên 1980 - 1990. Tên tuổi ông gắn với các phim "Người đẹp Tây Đô", "Vó ngựa trời Nam", "Sóng đời", "Trên cả hận thù", "Ta tắm ao ta", "Duyên trần thoát tục"...

Ông là người góp phần tạo nên tên tuổi của các ngôi sao như: Việt Trinh, Lý Hùng, Võ Sông Hương...

Theo thông tin từ người nhà NSƯT, đạo diễn Lê Cung Bắc, gia đình sẽ tổ chức lễ khâm liệm cho ông vào chiều nay 13/6. Lễ động quan dự kiến sẽ diễn ra lúc 14 giờ ngày 15/6, sau đó an táng tại nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phước (TP.HCM).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.