Tâm sự

Bạn bè, thầy cô đau xót tiễn biệt 2 nữ sinh bị tai nạn

16/01/2018, 13:30

Chiều 15/1, bạn bè đã đến đưa tiễn 2 nữ sinh xấu số, 2 em đột ngột ra đi khiến ai cũng đau xót.

23

Ông Nguyễn Duy Nhịn thẫn thờ sau cái chết của cháu nội

“Tết này, nhà vắng bóng các con…”

Vùng quê thôn Ngọc Liễn, xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) bỗng chốc chìm trong không khí tang thương khi hai nữ sinh, đôi bạn thân ngoan hiền đột ngột ra đi chỉ vì tài xế say rượu lái xe gây tai nạn.

Chiều 15/1, nước mắt tràn ngập đám tang em Nguyễn Thị Thùy Dương ở xóm 2, thôn Ngọc Liễn. Ai nấy đều tiếc thương cô con gái cả ngoan hiền, học giỏi, niềm hy vọng của gia đình nghèo ấy. Bố mẹ Dương đều là công nhân, gia cảnh rất khó khăn. Dương là con cả, dưới Dương là 2 em gái: Một học lớp 3, một em nữa mới 2 tuổi.

Anh Giang, bố Dương mắt đỏ hoe, kể: “Cháu Dương ngoan hiền lắm, bố mẹ đi làm sớm, về muộn, Dương cứ ngoài giờ đi học là luôn tay phụ giúp bố mẹ làm việc nhà, trông em, dạy em học. Từ khi nhận tin con mất, vợ tôi ngất lên ngất xuống, phải đưa đi tiêm, truyền nước…”.

Ngồi thẫn thờ nhìn di ảnh cháu nội, ông Nguyễn Duy Nhịn nghẹn ngào: “Lá vàng tiễn lá xanh, cháu tôi ngoan hiền, học giỏi, mà sao cháu phải ra đi tức tưởi thế. Tết này, nhà vắng con rồi…”.

Cách đó hai ngõ là xóm 4, thôn Ngọc Liễn, nơi gia đình em Cao Thị Quỳnh đang sinh sống. Được biết bố em Quỳnh là Cao Đức Nghĩa (SN 1981), mẹ là Phạm Thị Nga (SN 1983), cũng đều là công nhân may mặc gần nhà. Cũng như Dương, nhà Quỳnh gia cảnh khó khăn, Quỳnh là chị cả, dưới còn em gái học lớp 7 và em trai mới được 9 tháng.

Trong căn nhà đang xây dở, chưa quét sơn, anh Nghĩa bần thần cho hay: Chiều 14/1, khi đang giúp người thân sơn sửa lại nhà, anh bàng hoàng như rụng rời chân tay khi nghe tin con gái mình do bị tai nạn. “Thời gian gần đây ít việc nên tôi nghỉ ở nhà. Nhà nghèo lại mới sinh em nên Quỳnh cũng vất vả việc gia đình lắm. Thế nhưng, con học giỏi, 8 năm liền được học sinh giỏi và đang chuẩn bị đi thi học sinh giỏi cấp huyện…”, anh Nghĩa nấc nghẹn.

Tại đám tang hai em có đông đủ thày cô giáo, học sinh lớp 9B trường THCS Đại Hà, nơi hai em Dương và Quỳnh đang theo học. Thày Vũ Quốc Trị, Chủ nhiệm lớp 9B xúc động kể, Dương và Quỳnh đều là những học sinh ngoan, lễ phép, học giỏi. Em Quỳnh là học sinh giỏi liên tiếp 8 năm liền, trong lớp em là Tổ trưởng Tổ 4 và đang ở Đội tuyển Văn và Sử của trường, chuẩn bị đi thi học sinh giỏi huyện. Dương và Quỳnh là đôi bạn thân chơi với nhau từ lớp 1 và học cùng nhau 9 năm liền.

“Hai em đột ngột ra đi, thày cô và các bạn vô cùng đau xót. Chiều 15/1, được sự đồng ý của nhà trường, các em học sinh lớp 9B đã xin nghỉ để đưa tiễn 2 người bạn xấu số”, thầy Trị cho hay.

Tài xế xe "điên" say rượu là giám đốc doanh nghiệp

Chiều 15/1, Công an huyện Kiến Thụy cho biết: Tối 14/1, lái xe Trịnh Hồng Khanh (35 tuổi, trú tại phường Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng) - người điều khiển xe ô tô BKS 15C-263.52 gây tai nạn liên hoàn làm hai nữ sinh tử vong đã đến Công an trình diện. Kết quả đo nồng độ cồn của tài xế này là 0,47mg/lít khí thở, vượt quá mức quy định. Hiện, cơ quan công an đã tạm giữ Trịnh Hồng Khanh để điều tra, làm rõ vụ tai nạn. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đang lấy mẫu xét nghiệm xem tài xế có sử dụng ma túy khi lái xe gây tai nạn hay không.

Liên quan đến chiếc xe gây tai nạn, qua tìm hiểu của phóng viên trên hệ thống đăng kiểm Việt Nam không hề có dữ liệu nào về xe BKS 15C-263.52. Theo một lãnh đạo cơ quan đăng kiểm, việc xe này không có trên hệ thống đăng kiểm chứng tỏ chiếc xe chưa hề được đăng kiểm tại bất cứ trung tâm đăng kiểm nào. Tuy nhiên điều đáng nói là thông tin từ Phòng CSGT Hải Phòng thì đầu số 15C - 263 đã được đăng ký từ vài tháng trước? Nghi vấn đặt ra, chiếc xe này đã lưu thông vài tháng mà không có đăng kiểm cho tới khi gây ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này.

Theo một nguồn tin riêng, tài xế Trịnh Hồng Khanh là giám đốc một doanh nghiệp vận tải tại Hải Phòng. Trước khi gây ra vụ tai nạn, tài xế này đã uống nhiều rượu tại nhà một người quen ở địa bàn huyện Kiến Thụy.

Khoảng 16h30 ngày 14/1, trên đường liên xã thuộc địa phận 2 xã Đại Hà và Thụy Hương, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng, xe ô tô bán tải Mazda màu trắng BKS 15C-263.52 do Trịnh Hồng Khanh điều khiển bất ngờ mất lái đâm vào 2 nữ sinh lớp 9 đang đi bộ ở rìa đường cùng chiều, khiến hai nữ sinh văng xuống bờ mương tiêu nước vệ đường. Hậu quả, em Nguyễn Thị Thùy Dương và Cao Thị Quỳnh (đều SN 2003, cùng trú tại thôn Ngọc Liễn, xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy) đã tử vong. Xe điên sau đó rồ ga bỏ chạy hơn 2km tới ngã tư đường mới xã Thụy Hương thì đâm tiếp vào xe tải BKS 29C-183.47 đang chạy ngược chiều và đâm vào xe taxi Nguyễn Gia BKS 15A-266.45 đang đỗ trên vỉa hè. Chiếc xe điên chỉ dừng lại khi túi khí bung, không thể đi được nữa. Sau khi gây tai nạn, Trịnh Hồng Khanh rời khỏi hiện trường và tới 20h30 cùng ngày đã tới cơ quan công an trình diện. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.