Pháp đình

Bắn chết bạn sau mâu thuẫn liên quan 1 cô gái, thanh niên 9X lĩnh 20 năm tù

26/10/2021, 20:11

Ngày 26/10, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Thanh Trung (SN 1991, trú tại P1, TX.Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về tội giết người

Theo cáo trạng, vào sáng 10/6, khi đi qua thôn Tả Kiên, xã Triệu Giang (huyện Triệu Phong), Trung phát hiện một cây súng săn tự chế kèm 4 viên đạn ở gốc cây nên nhặt lấy, đem cất giấu trong ô tô.

Đến tối cùng ngày, Trung đến quán cà phê của anh Ngô Đức Hùng (36 tuổi, là chủ quán cà phê trên đường Lê Hồng Phong, phường 3, thị xã Quảng Trị). Lúc này, tại sân quán có anh Hùng và một số bạn nam, nữ đang ngồi uống bia, Trung vào tham gia. Trong số đó, có một cô gái trú tại thị xã Quảng Trị.

img

Lê Thanh Trung tại phiên tòa sơ thẩm

Trung khuyên cô gái về sớm thì anh Hùng nói rằng, để cô này ngồi chơi thêm nhưng Trung không đồng ý. Sau đó, giữa Trung và anh Hùng lời qua tiếng lại. Trung tức giận điều khiển ô tô rời quán. Trên đường đi, giữa cả hai có nhiều tin nhắn qua lại về việc đề nghị không can thiệp chuyện cá nhân. Trung nghĩ, anh Hùng chỉ vì một người phụ nữ mà không coi trọng mình nên đã chạy xe lòng vòng rồi quay trở lại trước quán của anh Hùng.

Tiếp đến, Trung lấy khẩu súng tự chế nhặt được rồi lắp 1 viên đạn, cầm thêm 1 viên nữa bước xuống. Từ phía cổng rào của quán, Trung bắn 1 phát lên cao. Nghe tiếng nổ, nhiều người tháo chạy.

Chưa dừng lại ở đó, Trung nạp viên đạn thứ 2 và bắn tiếp với mục đích hù dọa. Thấy vậy, anh Hùng đi ra trước quán thì giữa 2 người tiếp tục lời qua tiếng lại, giằng co, xô đẩy nhau. Nghe anh Hùng thách thức và quay bước vào lại quán, Trung cầm súng bắn 1 phát trúng vào bụng anh Hùng khiến anh này đổ gục. Anh Hùng được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trong đêm 10/6 vì mất máu cấp do đa chấn thương vùng bụng.

img

Hiện trường xảy ra vụ án

Gây án xong, Trung lên xe rời khỏi hiện trường rồi ném súng và viên đạn còn lại xuống kênh mương. Ngày hôm sau, Trung đến cơ quan công an đầu thú.

Sau khi xem xét toàn diện hồ sơ vụ án cũng như quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt Lê Thanh Trung 20 năm tù về tội giết người. Đồng thời, buộc bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước đó, vào tháng 7/2011, Trung bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt án tù giam về tội cố ý gây thương tích. Ngoài ra, Trung còn bị cơ quan công an xử phạt hành chính 4 lần liên quan đến hành vi cố ý gây thương tích và xâm hại sức khỏe người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.