Hồ sơ tài liệu

Bắn chết gần 3.000 người, Philippines tuyên bố thành công

12/09/2016, 18:04
image

Chính quyền Philippines tuyên bố chiến dịch chống ma túy của nước này đã thành công sau khi bắn chết gần 3.000 người.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố Sẵ

Chính quyền Philippines tuyên bố chiến dịch chống ma túy của nước này đã thành công sau khi bắn chết gần 3.000 người.

Theo tờ Asian Correspondent hôm 12/9, Chính quyền Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tuyên bố cuộc chiến chống ma túy đầy tranh cãi của nước này đã “thành công rực rỡ” với nguồn cung cấp ma túy tại nước này giảm 90% kể từ trước khi bắt đầu chiến dịch hồi đầu năm nay.

Đồng thời, Tổng thống Duterte cũng thừa nhận rằng chiến dịch này đã dẫn đến 2.956 trường hợp tử vong liên quan đến ma túy, trong đó hơn một nửa là do các nhóm sát thủ giấu tên hoặc dân thường thực hiện.

Tờ Philippines Star dẫn lời báo cáo cảnh sát Philippines hôm 10/7 cho biết, có khoảng 1.466 đối tượng bị nghi ngờ buôn ma túy đã bị bắn chết trong các chiến dịch của cảnh sát, trong khi 1.490 trường hợp khác tử vong do hoạt động của các nhóm cảnh vệ. Các nhóm này đã bị kích động bởi các thông điệp và lời kêu gọi của Tổng thống Duterte về quyền tự do sát hại bất cứ tên tội phạm nào trên đường.

Xem thêm video:

Ngoài ra, cũng theo Asian Correspondent, cuộc chiến chống ma túy của ông Duterte cũng đã bắt giữ hơn 16.000 nghi phạm cùng với sự đầu hàng của 700.000 người khác. Đến nay, chiến dịch truy sát tội phạm ma túy của Philippines đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của nhiều nước trên thế giới, trong đó có Mỹ và Liên Hợp Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.