Bất động sản

Bán chung cư khi chưa được giao đất, chủ đầu tư An Bình Tower nói gì?

08/07/2020, 16:24

Đại diện chủ đầu tư cho biết đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết dứt điểm trả quyền lợi cho người dân.

img
Bán chung cư khi chưa được giao đất, CĐT An Bình Tower nói gì? (Ảnh dự án An Bình Tower)

Liên quan tới thông tin An Bình Tower chưa được giao đất đã bán, sáng 8/7, trả lời Báo Giao thông, ông Nguyễn Tuấn Hải, Trưởng Ban quản lý Dự án của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Tây Hồ cho biết: Dự án còn một số tồn tại, vướng mắc nên việc cấp sổ đỏ cho các hộ dân bị chậm hơn dự kiến. "Hiện nay chúng tôi đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết dứt điểm đảm bảo quyền lợi cho người dân", ông Hải nói.

Ông Hải cho biết thêm, trong quá trình triển khai, dự án đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận địa điểm nghiên cứu dự án, UBND TP Hà Nội đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư dự án; Cục tác chiến, Bộ Tổng tham mưu- Bộ Quốc phòng chấp thuận độ cao tĩnh không; Công trình đã được thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy...

Cũng theo vị đại diện Công ty Tây Hồ, hiện nay tại dự án còn tồn tại 4 hộ dân lấn chiếm 422,9m2 đất từ những năm 2010-2011 do UBND xã Cổ Nhuế quản lý, chưa giải phóng mặt bằng được nên phát sinh một số vướng mắc.

“Hiện tại, Công ty đã gửi hồ sơ đến UBND quận Bắc Từ Liêm và đang được thụ lý giải quyết. Sau khi giải phóng mặt bằng xong, Công ty sẽ làm các thủ tục theo quy định”, ông Hải nói.

Trước đó Báo Giao thông đã đưa tin, dù chưa được giao đất, chưa giải phóng xong mặt bằng nhưng Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Tây Hồ vẫn tiến hành xây dựng dự án Chung cư An Bình Tower (số 521 đường Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), bán và bàn giao cho khách hàng.

250 hộ đã mua nhà hơn 5 năm nhưng vẫn chưa được cấp sổ Hồng. Người dân bức xung treo băng rôn khắp các ban công. Đại diện cư dân Chung cư An Bình cho biết: "Cư dân đã nhiều lần gửi giấy đề nghị chủ đầu tư giải quyết, chủ đầu tư đã nhiều lần hứa hẹn nhưng chưa thực hiện. Cư dân cũng đã nhiều lần gửi đơn thư lên UBND và các cơ quan có thẩm quyền nhưng vấn đề không được xử lý. Hiện nay, cư dân vô cùng bức xúc, không biết bấu víu vào đâu…”.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.