Thế giới

Bán đảo Triều Tiên đang nóng rực, trực bùng phát căng thẳng

16/10/2017, 10:02

Ngày 15/10, nhật báo Dong-A Ilbo cho biết, các cơ quan tình báo của Mỹ và Hàn Quốc nhận thấy nhiều dấu hiệu...

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Vệ tinh Mỹ chụp được những hình ảnh tên lửa đạn đạo gắn trên bệ phóng đã được di chuyển ra khỏi kho để tới một địa điểm gần Bình Nhưỡng và tỉnh Bắc Pyongan - bản tin của Dong-A Ilbo cho hay.

Một nguồn tin cho biết, nhiều quan chức quân đội Mỹ tin rằng, Bình Nhưỡng có lẽ đang chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-14 hoặc tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12. Một kịch bản khác là phóng tên lửa động cơ rắn Hwasong-13 có tầm xa xa hơn Hwashong-14.

Quân đội Mỹ cho rằng, có lẽ cuộc tập trận chung giữa Hải quân Mỹ - Hàn Quốc là nguyên nhân khiến Triều Tiên thực hiện các động thái mới.

Hiện nay, Mỹ và Hàn Quốc đang rục rịch chuẩn bị cho cuộc tập trận chung diễn ra trong 10 ngày gần bán đảo Triều Tiên với sự tham gia của hàng chục tàu chiến.

Hạm đội 7 của Mỹ cho biết, họ sẽ triển khai tàu sân bay USS Ronald Reagan và hai tàu khu trục Mỹ cùng tàu tuần dương tên lửa dẫn đường, các tàu hỗ trợ tác chiến và tàu ngầm hạt nhân tham gia tập trận.

Phía Hàn Quốc triển khai tàu khu trục Sejong Đại đế, các tàu chiến và tàu ngầm. Ngoài ra, quân đội Hàn Quốc cũng triển khai máy bay chống ngầm P-3, chiến đấu cơ F-15K, FA-18, A-10 và các loại trực thăng AW-159, UH-60, MH-60R. Sự kiện tập trận được tổ chức với mục đích thúc đẩy "liên lạc, tương tác và quan hệ đối tác" giữa hai nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.