Thế giới

Bán đảo Triều Tiên sẽ vô cùng nguy hiểm trong tình huống này

14/10/2016, 15:59
image

Hàn Quốc đã kêu gọi Mỹ đem vũ khí hạt nhân trở lại bán đảo Triều Tiên để kiềm chế Bình Nhưỡng.

obama_park_UIID

Hàn Quốc đã kêu gọi Mỹ đem vũ khí hạt nhân đến bán đảo Triều Tiên để kiềm chế Bình Nhưỡng.

Sputnik đưa tin, Hội đồng tư vấn thống nhất quốc gia Hàn Quốc đang kêu gọi Mỹ đưa vũ khí hạt nhân trở lại bán đảo Triều Tiên để ngăn chặn và gây sức ép với Bình Nhưỡng.

Thời gian gần đây, tình hình bán đảo Triều Tiên trở nên căng thẳng sau khi Bình Nhưỡng tiến hành nhiều vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Những động thái mang tính khiêu khích của Triều Tiên đã khiến cộng đồng quốc tế đặc biệt là các cường quốc trên thế giới như Nga, Mỹ nổi giận. Liên Hợp Quốc thậm chí còn tăng cường áp đặt các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn lên Bình Nhưỡng với hy vọng nước này từ bỏ chương trình hạt nhân.

Để đối phó với các mối đe dọa từ phía Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ cũng đã có nhiều hoạt động nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quân sự.

>>>>>Xem thêm video:

Mới đây nhất, Hội đồng tư vấn thống nhất quốc gia Hàn Quốc, một tổ chức lập hiến có chức năng tư vấn cho Tổng thống Hàn Quốc về thống nhất hòa bình, đã kêu gọi Mỹ đưa vũ khí hạt nhân tới bán đảo Triều Tiên.

“Việc kêu gọi Washington tái triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật tới Hàn Quốc và những khí tài chiến lược của Mỹ hiện tại ở Hàn Quốc sẽ gây sức ép không chỉ đối với Triều Tiên mà còn cả Trung Quốc”, báo cáo của Hội đồng tư vấn thống nhất quốc gia Hàn Quốc cho biết.

Trong khi đó, nghị sĩ Hàn Quốc Lee Cheol-woo hồi tháng 9 cho biết rằng Hàn sẽ không loại trừ bất cứ lựa chọn nào bao gồm cả việc tái triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật, phát triển hạt nhân, tấn công phủ đầu nhằm vào các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên và lật đổ chính quyền của ông Kim Jong-un.

Tuy nhiên, các quan chức cao cấp trong chính phủ của Tổng thống Park Geun-hye hiện vẫn chưa đồng tình với đề xuất này.

Nhiều chuyên gia quốc tế cho rằng việc Mỹ tái triển khải vũ khí hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên sẽ khiến tình hình trở nên vô cùng căng thẳng và nguy hiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.