Thế giới

Bán đảo Triều Tiên trước nguy cơ xung đột quân sự

12/04/2017, 10:35

Chính quyền Triều Tiên cùng ngày tổ chức kỳ họp Quốc hội khóa 13 giữa lúc căng thẳng leo thang...

13

Quân đội Triều Tiên

Kỳ họp tổ chức ở Bình Nhưỡng chỉ kéo dài một ngày, giới quan sát phỏng đoán, ông Kim Jong Un có thể sẽ đưa ra thông điệp nhắm tới Mỹ và Hàn Quốc. Cụ thể, Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 hoặc cho phóng tên lửa đạn đạo tầm xa, nhân các dịp lễ lớn trong tháng 4.

Trong một diễn biến có liên quan, trước những lời đồn đoán về cuộc khủng hoảng chiến tranh đang có nguy cơ sắp nổ ra, đặc biệt khi Mỹ điều động một nhóm tác chiến tàu sân bay đến sát Triều Tiên, quân đội Hàn Quốc ngày 11/4 đã kêu gọi Chính phủ nước này phải đánh giá đúng tình hình an ninh ở khu vực.

Hiện, dư luận Hàn Quốc đang lo ngại về những lời đồn đoán liên quan đến khả năng nổ ra xung đột quân sự trên bán đảo Triều Tiên trong tháng 4. Sự lo ngại này càng được dư luận củng cố sau vụ chính quyền Donald Trump tiến hành tập kích tên lửa chống Syria hồi tuần trước, tiếp sau đó là điều nhiều tàu chiến đến Tây Thái Bình Dương, trong khi Triều Tiên đang có những động thái được cho là nhằm phô trương sức mạnh.

Đáng chú ý, chính quyền Mỹ gần đây đã tuyên bố rằng, trong khi đàm phán với Mỹ nhân chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, chính quyền Bắc Kinh cho thấy họ đã sẵn sàng có những động thái nhằm giải quyết những lo ngại về các chương trình phát triển vũ khí của Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.