Xã hội

Bán đấu giá “con tàu ma” trôi tự do vào biển Bình Thuận

30/01/2018, 16:02

Sau một thời gian thông báo tìm chủ sở hữu nhưng không có kết quả, tỉnh Bình Thuận quyết định bán đấu giá.

15126005_716216998528545_615275695_o

Tàu ma được ngư dân phát hiện trôi dạt vào biển Bình Thuận

Ngày 30/1, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ra quyết định tổ chức bán đấu giá chiếc tàu cá vỏ sắt Qiong Lin Yu (Quỳnh Lâm Ngư), số hiệu 19007 được ngư dân địa phương phát hiện trôi tự do trên biển cách đây hơn một năm. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh quyết định thành lập Hội đồng định giá và thực hiện các hoạt động của Hội đồng định giá theo quy định của Chính phủ.

Đồng thời, thống nhất chủ trương thuê tổ chức có đủ điều kiện hoạt động thẩm định giá để xác định giá trị tàu Qiong Lin Yu, làm căn cứ cho Hội đồng định giá xem xét, tham khảo trước khi quyết định giá khởi điểm bán đấu giá. Số tiền thu được từ việc bán đấu giá con tàu được sử dụng để thanh toán các khoản chi phí phát sinh trong quá trình lai dắt, bảo quản,… con tàu và nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 16/11/2017, các ngư dân thuộc 2 tàu đánh cá của phường Bình Tân, thị xã La Gi, Bình Thuận, trong lúc đánh bắt hải sản trên biển cách bờ 157 hải lý đã phát hiện một tàu vỏ sắt lớn sơn màu xanh và trắng trôi dạt ngoài khơi không một bóng người. Theo một ngư dân: trên tàu, con tàu vỏ sắt có chiều dài hơn 50m và ngang 8m, phía sau tàu có 2 chữ tiếng Trung Quốc và không treo cờ nước nào. Hiện trạng con tàu còn khá mới.

Sau khi phát hiện, các ngư dân đã lên tàu kiểm tra và không thấy bóng thủy thủ và thuyền viên nào. Tuy nhiên, đèn trên boong tàu vẫn còn sáng, trong khoang có nước ngọt và 2 bao gạo. Sau đó, tàu Qiong Lin Yu được kéo về neo đậu tại cảng cá Phú Hài, TP. Phan Thiết.

Tháng 9/2017, UBND tỉnh Bình Thuận đã giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp các cơ quan truyền thông tìm chủ sở hữu tàu cá vỏ sắt Qiong Lin Yu, nhưng quá thời gian theo quy định, chiếc tàu này không tìm được chủ sở hữu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.