Điều tra

Bán đấu giá gỗ tang vật: Làm rõ trách nhiệm nhiều cán bộ

06/12/2016, 09:42
image

Cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm 7 cá nhân là lãnh đạo, cán bộ xã Triệu Nguyên (Nguyên Bình, Cao Bằng).

pha rung

Bán đấu giá gỗ tang vật: Làm rõ trách nhiệm nhiều cán bộ. 

Mới đây, ông Nguyễn Đức Trường, Chánh văn phòng huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) cho biết, đã có kết luận kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của những tập thể, cá nhân chịu trách nhiệm trực tiếp trước những sai phạm liên quan đến tình trạng phá rừng và bán đấu giá gỗ tang vật không đúng quy định tại xã Triệu Nguyên.

Kết quả cho thấy, Bí thư và Chủ tịch UBND xã Triệu Nguyên cùng nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Ngoài ra, thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng cũng cho biết, đơn vị này đã làm rõ trách nhiệm những cá nhân liên quan. Cụ thể, ông Lý Văn Dâng, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Nguyên Bình bị phê bình, nhắc nhở và rút kinh nghiệm trước lãnh đạo chi cục. Đối với cán bộ kiểm lâm địa bàn Nguyễn Trung Dũng cũng bị phê bình, nhắc nhở, rút kinh nghiệm và không bình xét thi đua khen thưởng năm 2016. Ngoài ra, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng cũng đã điều chuyển ông Dũng không cho phụ trách địa bàn xã Triệu Nguyên.

Liên quan đến chủ trương cho bán đấu giá gỗ tang vật, ông Hoàng Phượng Vỹ, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng cho rằng, cần sớm chấm dứt để công tác bảo vệ rừng tại địa phương đi vào ổn định. “Việc bán đấu giá gỗ tang vật mặc dù giúp tăng nguồn kinh phí cho địa phương nhưng trên thực tế nguồn kinh phí này không đáng kể so với những thiệt hại và hệ lụy nó mang lại. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc các tập thể, cá nhân lợi dụng việc mua bán và khai thác gỗ đấu giá để phá rừng trái phép”, ông Vỹ nói.

Trước đó, tháng 2/2016, Báo Giao thông đã có loạt bài “Bất lực nhìn rừng Cao Bằng chảy máu”, phản ánh tình trạng phá rừng và lợi dụng việc mua đấu giá gỗ tang vật để phá rừng tại xã Triệu Nguyên.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.